เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2557 - 13:05

Nissan Ultra-Ever Dry นวัตกรรมใหม่ของสีรถยนต์

 


          Nissan (นิสสัน) ค่ายรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ของสีรถยนต์ โดยเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Ultra-Ever Dry (อัลตร้า เอฟเวอร์ ไดร)

 

 

          ถ้าจะพูดถึงนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีในโลกของยานยนต์สมัยใหม่ ส่วนมากเรามักจะเห็นกันแต่เรื่องของกำลังของเครื่องยนต์ หรือการใช้พลังงานทดแทน แต่ปัจจุบันนี้กำลังมีเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนที่ใช้รถยนต์ แต่ไม่ค่อยจะมีเวลาดูแลรักษาความสะอาดของรถยนต์ เทคโนโลยีนั่นก็คือ Ultra-Ever Dry ที่สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี

 

 

          นวัตกรรม Ultra-Ever Dry ที่ทาง Nissan ได้คิดค้นขึ้นมานี้คือ สีรถยนต์ที่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ หรือเรียกง่ายๆ ว่าสี นาโน ซึ่งความพิเศษและคุณสมบัติของสีชนิดนี้คือ การที่สีสามารถปกป้องตัวเองได้จากสิ่งสกปรกจำพวกฝุ่น คราบน้ำ ตลอดจนคราบโคลนที่อยู่ตามท้องถนน โดยที่สิ่งสกปรกเหล่านี้จะไม่สามารถเกาะ หรือติดอยู่บนพื้นผิวของตัวรถได้ จึงทำให้รถเราดูสะอาดอยู่ตลอดเวลา

 

 

          สำหรับเทคโนโลยีหรือนวัตกรรม Ultra-Ever Dry สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 25,000 บาท ซึ่งก็เป็นราคาที่ไม่ได้ถือว่าแพงมาก ถ้าเทียบกับประโยชน์และคุณภาพของสีชนิดนี้ โดยตอนนี้ทาง นิสสัน อยู่ในช่วงทดสอบกับรถ Nissan Note ส่วนจะออกมาใช้งานจริงบนท้องถนนเมื่อไรนั้น ก็ต้องติดตามข่าวคราวจากทาง Nissan กันต่อไป

 

Nissan Ultra-Ever Dry นวัตกรรมใหม่ของสีรถยนต์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook