เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 มีนาคม 2560 - 11:28

Volvo เปิดตัว V90 D4 Inscription ใหม่ เคาะราคาอย่างเป็นทางการ 4,190,000 บาท

 

          Volvo V90 ถือเป็นเอนกประสงค์สุดหรูรุ่นล่าสุดของรถยนต์ตระกูล 90 ถัดจากการเปิดตัวสองรุ่นก่อนหน้านี้ นั่นก็คือรถ SUV สุดหรู XC90 ที่ได้รับรางวัลมาแล้วทั่วโลก และ S90 รถพรีเมี่ยมซีดาน ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นานนี้ ซึ่ง Volvo V90 นับเป็นการสานต่อตำนานรถ Estate ที่เยี่ยมยอด และยาวนานของ Volvo ที่เริ่มขึ้นเมื่อกว่า 60 ปีที่แล้ว กับรุ่น Duett โดย Volvo V90 ใหม่นี้ ได้รุดหน้าไปไกลกว่านั้นในด้านความสวยงาม การออกแบบที่เรียบหรู ทั้งวัสดุภายใน และภายนอก รวมถึงความประณีตในการประกอบ สะท้อนรสนิยมผู้ขับขี่ที่เป็นเลิศ

 

คุณแอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณแอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากที่เราได้เปิดตัวรถวอลโว่ใหม่ในตระกูล 90 ไปถึงสองรุ่นในปีที่แล้ว ทั้งรถเอสยูวีสุดหรู XC90 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม และ S90 รถพรีเมี่ยมซีดานที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ในครั้งนี้วอลโว่พร้อมเสริมทัพรถยนต์ตระกูล 90 อย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวรถเอสเตทเอนกประสงค์สุดหรู V90 ซึ่งเป็นรถในตระกูล 90 รุ่นล่าสุด และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์ในตลาดรถหรู และเพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของวอลโว่ในตลาดรถหรูและสอดคล้องไปกับทิศทางของแบรนด์กับสโลแกนที่ว่า “ก้าวไปไกลกว่า..เพื่อคุณ” (We go forward, for you) อีกด้วย”

 

Volvo V90 ใหม่ ดีไซน์โฉมเฉี่ยว ล้ำสมัย

 

          Volvo V90 ใหม่ ยังเจริญรอยตามความสง่างามของรุ่นที่เราเปิดตัว และประสบความสำเร็จไปก่อนหน้านี้อย่าง XC90 และ S90 โดยยังคงไว้ซึ่งเส้นสายดั้งเดิมที่เป็นแบบฉบับของวอลโว่ อาทิ ดีไซน์ไฟหน้าแอลอีดีทรงค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์ “Thor’s Hammer” หน้ากระจังใหม่ โลโก้สัญลักษณ์ธาตุเหล็ก Iron Mark และการสะกดคำว่าวอลโว่ อย่างบรรจงบนด้านท้ายรถ สิ่งที่โดดเด่นในรถเอสเตทคันนี้คือการปรับส่วนท้ายให้เป็นพื้นที่บรรทุกสัมภาระ พร้อมกับเสริมไฟท้าย L Shape ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ Volvo Concept Estate และเสริมหลังคาพาโนรามิค ซันรูปเพื่อเพิ่มความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร

 

ห้องโดยสารสุดหรู เลือกใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยม

 

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ครบครันทั้งห้องโดยสาร

 

          รถพรีเมี่ยมซีดาน V90 ใหม่ ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มของ Scalable Product Architecture (SPA) ซึ่งมีความยืดหยุ่น สามารถใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนารถโมเดลใหม่ๆ ได้หลากหลายรุ่น ทั้งยังพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยที่สุดในตลาด อาทิ ระบบการตรวจจับสัตว์ใหญ่ (Large Animal Detection), ระบบป้องกันการตกถนน Run Off Road Mitigation ผสานการเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีการเชื่อมต่อของวอลโว่ หรือ Sensus Connect ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนระบบ iOS ด้วยระบบ Apple CarPlay และเสริมทัพประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับเข้าไปอีกขั้นด้วยระบบเครื่องเสียง “Premium Sound โดย Bowers & Wilkins

 

พื้นที่จัดเก็บสัมภาระอันกว้างขวาง

 

          Volvo V90 D4 Inscription ขับเคลื่อนด้วยระบบเครื่องยนต์ Drive-E และเครื่องยนต์ดีเซลแบบคอมมอนเรล พร้อมเทอร์โบคู่และเทคโนโลยี i-Art ของวอลโว่ โดยบล็อกเครื่องยนต์พื้นฐานที่คว้ารางวัลมาแล้วทั่วโลก และออกแบบโดยวอลโว่เองเป็นขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเพื่อสมรรถนะเครื่องยนต์ ค่าไอเสีย และ การประหยัดเชื้อเพลิงที่เหนือกว่า

          สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นรุ่น V90 D4 ซึ่งมีกำลังแรงสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ช่วง 1,750-2,500 รอบ/นาที ช่วยให้มีแรงเร่งออกตัวจากความเร็ว 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 8.2 วินาที แต่จิบเชื้อเพลิงน้อยนิดเพียง 19.6 กิโลเมตร/ลิตร และมีค่าการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 133 กรัม/กิโลเมตร

 

Volvo  V90 D4 Inscription ราคา 4,190,000 บาท

 

          Volvo ได้เปิดตัว V90 D4 Inscription อย่างเป็นทางการด้วยราคา 4,190,000 บาท โดยลูกค้าสามารถจอง และทดลองขับได้ภายในงาน Motor Show 2017 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2560 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี นอกจากนี้ภายในงานยังเสริมทัพลูกเล่น และความน่าสนใจใหม่ๆ ให้กับรถ Volvo ตระกูล 60 ด้วยการเปิดตัวรูปโฉมใหม่ของ XC60 D4 Dynamic Edition และชุดแต่งพร้อมการเพิ่มสมรรถนะความแรงและเร็วของ Volvo S60 T5 Polestar Performance และ Volvo V60 T5 Polestar Performance

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook