เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 มีนาคม 2560 - 17:00

Ford จัดกิจกรรมสร้างสรรค์แรงบันดาลใจเพื่อหญิงไทย สานต่อแคมเปญ Women in Auto

 

          Ford ประเทศไทย ร่วมส่งเสริม และสร้างโอกาสในการพัฒนาตนเองของผู้หญิงไทย เนื่องในโอกาสวันสตรีสากลตลอดเดือนมีนาคม ล่าสุดนำทีมผู้บริหาร และตัวแทนพนักงานร่วมกับมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีจัดกิจกรรมบรรยายพิเศษพร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนักเรียนของมูลนิธิฯ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้หญิงไทยได้กล้าเปลี่ยนแปลง และแสดงศักยภาพของตน ตลอดจนมอบเงินสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ ในการส่งเสริมการเรียนรู้ตนเอง และเตรียมความพร้อมด้านการเรียนและการประกอบอาชีพตามความถนัดให้กับเด็กนักเรียนหญิงในพื้นที่ห่างไกลทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

คุณศุภรางศุ์ อนุชปรีดา (ซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย

 

          “ฟอร์ดตระหนัก และให้ความสำคัญกับความหลากหลายของวัฒนธรรม และความเท่าเทียมกันของทุกคนทั้งในระดับสังคม และองค์กร เราเชื่อว่าผู้หญิงสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด และต้องการส่งเสริมให้ผู้หญิงได้มีโอกาสพัฒนา และแสดงศักยภาพสูงสุดของตน ที่ฟอร์ด เราสนับสนุนให้พนักงานหญิงได้ร่วมเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาองค์กร ปัจจุบัน เรามีพนักงานหญิงครอบคลุมทั้งระดับผู้บริหาร วิศวกร นักออกแบบรถยนต์ และพนักงานปฏิบัติการในไลน์การผลิตและประกอบรถยนต์ และเราภาคภูมิใจในความมุ่งมั่นและทุ่มเทของพนักงานหญิงของเราทุกคน” คุณศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

          สำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์แรงบันดาลใจครั้งนี้เป็นความร่วมมือกับมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2543 เพื่อให้การสนับสนุน และสร้างความตระหนักในการพัฒนาตนเองของผู้หญิง และเยาวชนหญิงที่ขาดโอกาส ผ่านทางการฝึกอบรมด้านอาชีพ และการพัฒนาตนเองตามความเหมาะสมของผู้หญิงแต่ละคน นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังได้สนับสนุนเงินบริจาค 50,000 บาท สำหรับมูลนิธิฯ นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ตนเอง และเตรียมความพร้อมด้านการศึกษาหรือการประกอบอาชีพตามความถนัดของเด็กนักเรียนหญิงที่ขาดโอกาสตามสถานศึกษาในพื้นที่ห่างไกลในจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดอื่นๆ ใกล้เคียง โดยเงินบริจาคจำนวนดังกล่าวจะสามารถสนับสนุนการเรียนรู้ และเข้าใจตนเอง การวางแผน และการเตรียมความพร้อมด้านทางเลือกทางการศึกษา และการประกอบอาชีพอย่างปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียนหญิงไทยที่ด้อยโอกาสได้ถึง 350 คน

 

 

          นอกเหนือจากกิจกรรมที่จัดขึ้นร่วมกับมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีแล้ว ฟอร์ด ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ตลอดเดือนมีนาคม เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ภายใต้แคมเปญ “Women in Auto” ที่ฟอร์ด เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อยกย่องพนักงานหญิงของฟอร์ดทุกคนที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการช่วยผลิต พัฒนา และส่งมอบรถยนต์ระดับคุณภาพออกสู่ตลาดโลก สำหรับในประเทศไทย ฟอร์ด ได้เปิดตัววิดีโอหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ “ฉันทำได้... คุณก็ทำได้” เรื่องจริงของวิศวกรหญิงประจำโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ในจังหวัดระยอง ที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อและความมุ่งมั่นของผู้หญิงคนหนึ่งเพื่อทำให้ความฝันของเธอเป็นจริง จนกลายเป็นกำลังสำคัญในการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของฟอร์ด โดยสามารถติดตามรับชมวิดีโอหนังสั้นดังกล่าวได้ทางเฟสบุ๊ค และยูทูป ฟอร์ด ประเทศไทย www.facebook.com/FordThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook