เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 มีนาคม 2560 - 17:22

Nissan เตรียมให้บริการ Car Sharing Service ในเมืองโยโกฮาม่า ค่าบริการเริ่มต้นที่ 250 เยน

 

          Nissan ร่วมกับเมืองโยโกฮาม่า เตรียมเปิดให้บริการ Car Sharing Service สำหรับให้ลูกค้าได้เช่าขับรถยนต์ภายในเมือง ทั้งแบบชั่วคราวและใช้บริการทั้งวัน โดยนำรถ Nissan New Mobility Concept (NNMC EV) รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Renault Twizy มาให้บริการ

          บริการ Car Sharing Service แบบใหม่นี้ เป็นการต่อยอดจากการทดสอบให้บริการ Car Sharing Service เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบริการแบบเดินทางไปกลับ ในคราวนี้ลูกค้าสามารถใช้บริการในการวิ่งทั่วเมืองโยโกฮาม่า โดยรูปแบบการให้บริการนั้น ลูกค้าจะต้องลงทะเบียนออนไลน์ ซึ่งต้องมีหลักฐานประกอบทั้งใบขับขี่, สมาร์ทโฟน และบัตรเครดิตที่ออกภายในประเทศญี่ปุ่น ลูกค้าที่เป็นสมาชิกสามารถรับและคืนรถยนต์ได้ที่สถานีทั้ง 14 แห่ง ทั่วเมืองโยโกฮาม่า 

 

 

          สำหรับการคิดค่าบริการนั้นจะเริ่มต้นที่ 250 เยน (77 บาท) และจะบวกเพิ่ม 200 เยน (61.50 บาท) ทุกๆ 15 นาที แต่ถ้าต้องการใช้งานเหมาวัน จะมีค่าบริการรายวันสูงสุดคือ 3,000 เยน หรือไม่ถึง 1,000 บาท โดยลูกค้าสามารถจองล่วงหน้าได้ภายใน 30 นาที

          "ด้วยการให้บริการยืมรถยนต์แบบ Round-Trip มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมระบบการเดินทางในรูปแบบใหม่ และสร้างรูปแบบธุรกิจที่ยั่งยืนผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ยังมีบริการนำเที่ยวรอบเมืองโยโกฮาม่า และรถเช่าระยะยาว รวมไปถึงยังเป็นแนวทางในการศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อช่วยสนับสนุนหน่วยงานท้องถิ่นต่างๆ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการบริการ Car Sharing Service รูปแบบนี้" Nissan กล่าวเสริม

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook