เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 มีนาคม 2560 - 12:30

BMW และ Mercedes-Benz เผยอาจลดโมเดลรุ่นคูเป้ และรุ่นเปิดประทุนในอนาคต

 

          สองค่ายรถยนต์หรูจากเยอรมนี BMW และ Mercedes-Benz เผย อาจลดการพัฒนารถยนต์ตัวถังแบบคูเป้ และเปิดประทุน เพื่อบริหารต้นทุนการผลิต และรองรับพัฒนากลุ่มรถแบบอื่นๆ และบ่งบอกถึงสัญญาณว่ารถสปอร์ตเฉพาะกลุ่ม เริ่มไม่ได้รับความนิยมเหมือนสมัยก่อน

          เริ่มจากทางผู้บริหารฝ่ายการขาย BMW Mr. Ian Robertson ได้เผยว่า ทางบริษัทเตรียมพัฒนาและเปิดตัว X2 กับ X7 และอาจต้องยุติการผลิตและพัฒนารถตัวถังบางรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มรถคูเป้และรถเปิดประทุน เนื่องจากลูกค้าทั่วโลกให้ความสนใจรถซีดานและรถอเนกประสงค์มากขึ้น ส่วนรถสปอร์ตเฉพาะกลุ่มเริ่มเสื่อมความนิยม และในอนาคตอาจเข้าขั้นวิกฤติ ยกตัวอย่างยอดขาย BMW Z4 ที่มียอดขายต่ำที่สุด ในสหรัฐฯ ด้วยตัวเลขยอดขายเพียง 1,187 คัน ในปี 2016 ซึ่งลดลง 35.1% เมื่อเทียบกับปี 2015 จึงทำให้ทางค่ายต้องร่วมกับ Toyota ในการพัฒนา BMW Z5 เพื่อรักษาต้นทุนในการพัฒนา

 

 

          สำหรับทางด้านซีอีโอของ Daimler AG Mr. Dieter Zetsche ได้เผยว่าตลาดรถสปอร์ตคูเป้และเปิดประทุนเป็นตลาดเฉพาะกลุ่มมาโดยตลอด แม้ว่าทางค่ายได้ขยายตลาดในจีนและประเทศใหม่ๆ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรถซีดานกับรถอเนกประสงค์มากกว่า

          โดยในเวลานี้ค่ายรถหลายๆ แบรนด์ได้มุ่งพัฒนารถตัวถังคูเป้และเปิดประทุนเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นและส่วนใหญ่ก็มุ่งพัฒนารถซีดาน, รถอเนกประสงค์ และรถตัวถังฐานล้อยาวมากกว่า รวมไปถึงค่ายรถสปอร์ตชั้นนำก็ได้ศึกษาและพัฒนารถอเนกประสงค์เพื่อร่วมตลาดอีกด้วย จึงเป็นสิ่งที่ตอกย้ำว่ากลุ่มรถสปอร์ต โดยเฉพาะตัวถังคูเป้และเปิดประทุนเริ่มเสื่อมความนิยมในตลาดโลก 

 

Cr. ข้อมูลจาก caranddriver.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook