เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 17 มีนาคม 2560 - 11:44

Carmana.com เว็บรถบ้านมือสองครบวงจร สื่อกลางระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขายตัวจริง ครั้งแรกในเมืองไทย

 

          คาร์มานาเปิดตัว Carmana.com เว็บไซต์ซื้อขายรถบ้านมือสองครบวงจร แพล็ตฟอร์มดิจิทัลทางเลือกใหม่ตอบรับไลฟ์สไตล์ออนไลน์ที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ให้ซื้อขายรถยนต์ได้กับเจ้าของตัวจริง ไม่ผ่านคนกลาง พร้อมบริการเสริมครบแบบวันสต็อปเซอร์วิส ด้วยจุดเด่น “สะดวกสบาย-คุ้มราคา-เชื่อถือได้” ครั้งแรกที่จะเปิดมิติใหม่ของการซื้อขายรถยนต์มือสองในเมืองไทย พร้อมกลยุทธ์การตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมาย เน้นสร้างการรับรู้และเห็นถึงข้อดีของคาร์มานา ตั้งเป้ายอดซื้อขาย 30,000 คัน ใน 3 ปี

 

คุณณพล ชัยศิลป์วัฒนา (คนกลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์มานา จำกัด

 

          คุณณพล ชัยศิลป์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์มานา จำกัด กล่าวว่า “ที่มาของคาร์มานานั้นเริ่มต้นจากการเล็งเห็นความต้องการของผู้บริโภคในการซื้อขายรถยนต์มือสองในเมืองไทย ที่ต้องการความสะดวกสบาย ราคายุติธรรม และความน่าเชื่อถือ ตลอดจนมีบริการเสริมครบวงจร แต่ที่ผ่านมาอาจจะยังไม่มีบริการใดที่เติมเต็มความต้องการได้อย่างครบถ้วน ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป มีไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะหาข้อมูล กิจกรรมโซเชียล หรือการช้อปปิ้งออนไลน์ จากข้อมูลล่าสุดพบว่าคนไทยมีอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต 67% จากจำนวนประชากรทั้งหมด อยู่ในลำดับที่ 18 ของโลก และใช้เวลาในโลกออนไลน์เฉลี่ยถึง 6.4 ชั่วโมงต่อวัน นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ 16% ในปีนี้เมื่อเทียบกับปี 2559 และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผู้บริโภคยุคใหม่มีการซื้อขายสินค้าแบบผู้บริโภคถึงผู้บริโภคโดยตรง Customer-to-customer (C2C) ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นในหลายๆ กลุ่มสินค้ารวมถึงรถยนต์ จึงเป็นเรื่องที่ดี หากสามารถเพิ่มทางเลือกในการซื้อขายรถบ้านมือสองมาอยู่บนแพล็ตฟอร์มออนไลน์ ที่เพิ่มความสะดวกสบาย ด้วยราคาซื้อขายที่ยุติธรรม ทั้งยังมีบริการเสริมครบ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย”

 

 

         “จากโอกาสที่คาร์มานามองเห็น จึงเป็นที่มาของเว็บไซต์ซื้อขายรถบ้านมือสอง Carmana.com เพื่อเป็นสื่อกลางที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายโดยตรง โดยไม่ผ่านคนกลาง (Customer-to-customer - C2C) พร้อมบริการครบวงจร ตลอดจนเป็นผู้ช่วย และที่ปรึกษาด้านการซื้อขายรถมือสอง แก่ผู้ซื้อและผู้ขายที่อาจไม่มั่นใจในการซื้อขายรถมือสองหรือไม่มีความรู้เรื่องรถมากนัก ซึ่งคาร์มานาเป็นช่องทางใหม่ ในแพล็ตฟอร์มดิจิทัล ด้วยความโดดเด่น 3 ข้อคือ “สะดวกสบาย-คุ้มราคา-เชื่อถือได้” ซึ่งจะช่วยให้ผู้ซื้อได้รถยนต์ที่ถูกใจในราคาสมเหตุสมผลเนื่องจากมีขั้นตอนการตรวจสอบผู้ขายทุกราย ให้มั่นใจได้ว่าเป็นเจ้าของรถตัวจริง ช่วยตัดปัญหาการเพิ่มราคาจากคนกลาง และยังเปิดพื้นที่ให้ประกาศขายรถโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการถ่ายภาพรถแบบมืออาชีพฟรี สำหรับผู้ขายที่ต้องการภาพรถในมุมที่สวยงาม เพื่อดึงดูดผู้ซื้อและเพิ่มโอกาสการขาย โดยปัจจุบันมีรถประกาศขายบน Carmana.com กว่า 1,700 คัน โดยมีให้เลือกหลากหลายประเภทตามความต้องการตั้งแต่ อีโคคาร์ ซีดานทุกระดับราคา เอสยูวี รถกระบะ รถตู้ ไปจนถึงซุปเปอร์คาร์ ที่สำคัญคาร์มานายังมีบริการเสริม ได้แก่ บริการตรวจสภาพรถยนต์อย่างละเอียด 186 จุดโดยผู้เชี่ยวชาญ และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคระดับมืออาชีพร่วมทดสอบคุณภาพและทดลองขับรถยนต์ รวมถึงให้คำปรึกษาเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อ พร้อมให้คำแนะนำด้านจัดไฟแนนซ์ ปิดไฟแนนซ์ ประกันภัยรถยนต์ และบริการเดินเรื่องเอกสารโอนกรรมสิทธิ์รถฟรี โดยให้บริการที่ศูนย์บริการ ‘คาร์มานา ฮับ (Carmana Hub)’ ถนนพระราม 3 เรียกได้ว่าสามารถจบทุกการซื้อขายรถบ้านมือสองได้ในเว็บไซต์เดียว (One-stop Service)

 

www.carmana.com

 

          1. สะดวกสบาย Carmana.com รวมทุกบริการที่จำเป็นครบถ้วนในที่เดียว (One-stop Service) ทั้งบริการให้คำแนะนำด้านจัดไฟแนนซ์ ปิดไฟแนนซ์ ประกันภัยรถยนต์ และบริการเดินเรื่องเอกสารโอนกรรมสิทธิ์รถฟรี ทั้งยังมีบริการถ่ายภาพรถแบบมืออาชีพฟรี สำหรับผู้ขายที่ต้องการภาพรถในมุมที่สวยงาม เพื่อดึงดูดผู้ซื้อและเพิ่มโอกาสการขายให้สำเร็จง่ายขึ้น เรียกได้ว่าสามารถจบทุกการซื้อขายได้ในเว็บไซต์เดียว

          2. คุ้มราคา ได้รถยนต์ที่ถูกใจในราคาสมเหตุสมผลเนื่องจาก Carmana.com มีขั้นตอนการตรวจสอบผู้ขายทุกรายเพื่อให้มั่นใจได้ว่าเป็นเจ้าของรถตัวจริง ช่วยตัดปัญหาการเพิ่มราคาจากคนกลาง และ Carmana.com ยังเปิดพื้นที่ให้ประกาศขายรถโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

          3. เชื่อถือได้ ผู้บริโภคสามารถวางใจและคลายกังวลได้เมื่อเลือกซื้อรถยนต์ทุกคันจาก Carmana.com เนื่องจากคาร์มานามีบริการตรวจสภาพรถยนต์อย่างละเอียดโดยผู้เชี่ยวชาญ และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคระดับมืออาชีพร่วมทดสอบคุณภาพและทดลองขับรถยนต์ รวมถึงให้คำปรึกษาเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อ โดยศูนย์บริการของคาร์มานาตั้งอยู่บนถนนพระราม 3 พร้อมให้บริการแก่ผู้บริโภค เพื่อขจัดปัญหาการย้อมแมวขาย

 

 

          “คาร์มานามีจุดเด่นที่ชัดเจน และสามารถตอบในสิ่งที่ผู้บริโภคมองหาได้ เราจึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยและจะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาดรถยนต์มือสองของไทย โดยคาร์มานาตั้งเป้ายอดซื้อขายรถบ้านมือสองผ่าน Carmana.com ไม่ต่ำกว่า 800 คันภายในสิ้นปี และเพิ่มเป็น 30,000 คัน ภายใน 3 ปี” คุณณพล กล่าวทิ้งท้าย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook