เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มีนาคม 2560 - 11:48

Volvo คอนเฟิร์ม ! เตรียมเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย ที่ให้ความคุ้มค่ามากกว่าใคร

Volvo 40.1 Concept

 

          Volvo ประกาศยืนยันการพัฒนา Volvo EV รุ่นแรกของค่าย โดยแย้มข้อมูลว่าสามารถวิ่งได้ไกลถึง 250 ไมล์ หรือ 402 กม. ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง เป็นขั้นต่ำ และมีราคาไม่เกิน 40,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือไม่เกิน 1.4 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี) คาดอาจได้เผยโฉมภายในปี 2019 เป็นต้นไป

 

Volvo 40.1 Concept

 

          Mr. Lex Kerssemakers ซีอีโอ Volvo Car USA ได้เผยว่าทางบริษัทแม่เตรียมเดินหน้าพัฒนา Volvo EV รุ่นแรกของค่ายซึ่งตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะเป็นรถยนต์ขนาดกะทัดรัดสำหรับใช้งานในเมือง สามารถวิ่งได้ไกล 250 ไมล์/ชาร์จไฟ 1 ครั้ง เป็นขั้นต่ำ มีราคาจำหน่ายระหว่าง 35,000 - 40,000 เหรียญ (ราวๆ 1.2-1.4 ล้านบาท) 

 

Volvo 40.2 Concept

 

          แม้จะยังไม่มีข้อมูล แต่เป็นไปได้ว่าอาจพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ เพื่อควบคุมราคาจำหน่ายให้เหมาะสมเมื่อได้รับการผลิตจริง ซึ่งแพลตฟอร์ม SPA นั้น ทางค่ายจะสงวนเฉพาะรถยนต์ขนาดใหญ่ หากพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจริงอาจมีราคาสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ ส่วน CMA ใหม่ล่าสุดที่ใช้พัฒนารถยนต์ขนาดเล็ก ซึ่งมีความเป็นไปได้ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า รวมไปถึงอาจพัฒนาเป็นรถคอมแพ็คซีดาน เพื่อไปชนกับ Tesla Model 3 ได้อย่างเหมาะสมและตรงตัวที่สุด

 

Volvo 40.2 Concept

 

          ทั้งนี้ได้เผยว่าทางบริษัทจะดำเนินการพิจารณาเลือกชื่อรถ Volvo EV ในเดือนถัดไป และจะได้รับการประกาศอย่างไม่เป็นทางการในโอกาสต่อไป ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่า Volvo EV จะเป็นส่วนหนึ่งของรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่มีอยู่ก่อนหน้านั้น หรืออาจเป็นชื่อใหม่ต่างจากพวกไปเลย

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook