เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 มีนาคม 2560 - 17:41

Bosch พัฒนาการขับขี่ปลอดภัยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

          Bosch เชื่อมั่นว่ามีหลายสิ่งที่สามารถทำได้เพื่อช่วยส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในแต่ละปี มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนประมาณ 63,000 รายในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน ขณะที่องค์การอนามัยโลกเชื่อว่าตัวเลขที่แท้จริงอาจอยู่ที่ราว 117,000 รายต่อปี ซึ่งอาจเกิดจากข้อมูลที่ไม่เที่ยงตรงหรือมีจำนวนอุบัติเหตุที่ไม่ได้บันทึกไว้ ทั้งนี้ พบว่า อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน มีความแตกต่างกันอย่างมากระหว่างแต่ละประเทศในภูมิภาคนี้ โดยเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรต่อคน สิงคโปร์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเสียชีวิตบนท้องถนนน้อยที่สุดในโลก ในขณะที่ไทยเป็นประเทศที่มีการเสียชีวิตบนท้องถนนมากที่สุดในโลกเป็นอันดับสอง รองจากลิเบีย ส่วนฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีการเสียชีวิตบนท้องถนนน้อยเป็นอันดับสองในภูมิภาคนี้ รองจากสิงคโปร์

 

มร. มาร์ติน เฮย์ส ประธานบริหาร บ๊อช ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

          “เราต้องเร่งหาหนทางแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน จากสาเหตุการเสียชีวิตในกลุ่มคนหนุ่มสาวของภูมิภาคนี้ ซึ่งได้คร่าชีวิตผู้คนจำนวนมาก และทำให้รัฐบาลของแต่ละประเทศต้องสูญเสียงบประมาณจำนวนมหาศาลในแต่ละปี” มร. มาร์ติน เฮย์ส ประธานบริหาร บ๊อช ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวในคำปราศรัยสำคัญระหว่างการประชุมสุดยอดธุรกิจสหภาพยุโรป-อาเซียน (EU-ASEAN Business Summit) ที่จัดขึ้น ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ “การสูญเสียชีวิตผู้คนมากมาย และความเสียหายต่อทรัพย์สิน รวมถึงชื่อเสียงด้านความปลอดภัย ได้กลายมาเป็นภัยคุกคามต่อความเจริญก้าวหน้าทางด้านสังคมและเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน”

 

 

          นับเป็นเวลาหลายทศวรรษแล้ว ที่ Bosch มุ่งมั่นพัฒนาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างวิถีการขับขี่ที่ไร้อุบัติเหตุ โดยระบบเบรกป้องกันล้อล็อกหรือระบบเบรก ABS สำหรับรถนั่งส่วนบุคคลตัวแรกของโลกที่พัฒนาโดย Bosch ได้กลายมาเป็นเทคโนโลยีขั้นพื้นฐานในการช่วยป้องกันล้อล็อกเมื่อต้องเบรกกะทันหันนับตั้งแต่ปี 2521 เป็นต้นมา นวัตกรรมนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมพวงมาลัยในสถานการณ์ต่างๆ ขณะขับขี่ได้ และยังช่วยลดระยะในการเบรกโดยป้องกันการลื่นไถลได้ ในปี 2538 บ๊อชได้ปรับปรุงเทคโนโลยีนี้ให้ดียิ่งขึ้น โดยคิดค้นระบบการควบคุมการทรงตัวของรถยนต์ Electronic Stability Program (หรือที่รู้จักกันในชื่อ ESP และ ESC) ตัวแรกของโลกซึ่งในปัจจุบันพบว่า ร้อยละ 64 ของรถยนต์รุ่นใหม่ทั่วโลก ได้มีการติดตั้งระบบ ESP แล้ว โดยเฉพาะในทวีปยุโรป ระบบ ESP สามารถช่วยรักษาชีวิตผู้คนกว่า 8,500 ราย และยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกว่า 250,000 ครั้ง จนถึงปัจจุบัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook