เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 มีนาคม 2560 - 15:14

Fiat 500 เจเนอเรชั่นหน้าจะบรรจุเครื่องยนต์ไฮบริด 48V และแนวทางในการออกแบบ

 

          FCA เผยแนวทางการพัฒนารถ All-New Fiat 500 ที่จะมาพร้อมกับรุ่นบรรจุเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริดกำลัง 48V รวมไปถึงแนวทางในการออกแบบ พร้อมกับระบุว่าจะไม่เปิดตัวก่อนปี 2019 อย่างแน่นอน

          Mr. Sergio Marchionne หัวหน้าบริษัท FCA ได้เผยกับทางสื่อในอังกฤษว่าทางบริษัทต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมไปถึงเป็นส่วนหนึ่งของแผนแม่บทจาก บริษัท FCA ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัททุกๆ รุ่น ซึ่งการเพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดครั้งนี้ อาจแทนที่เครื่องยนต์ดีเซล 1.3 ลิตร MultiJet รุ่นเดิมอีกด้วย 

 

 

          ซึ่งเครื่องยนต์ไฮบริดที่เผยนี้ จะเป็นชุดเครื่องยนต์ที่ใช้ไฟฟ้ากำลัง 48 โวลต์ ในการสนับสนุนระบบขับเคลื่อนของตัวรถ ซึ่งทางค่ายมองว่ามีความเหมาะสม คุ้มค่าในการผลิตและจำหน่ายมากกว่าการบรรจุเครื่องยนต์ไฮบริดเต็มรูปแบบ ซึ่งหากบรรจุเครื่องยนต์ไฮบริดเต็มรูปแบบจะส่งผลเสียต่อ Fiat500 เป็นอย่างมาก เพราะทางค่ายต้องพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กรุ่นอื่นร่วมด้วย

          ส่วนแนวทางการออกแบบนั้นจะออกแบบให้ตัวรถมีรูปลักษณ์ที่ย้อนยุค อันเป็นเอกลักษณ์จาก Fiat 500 พร้อมๆ กับบรรจุออพชั่นที่ล้ำสมัยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ร่วมด้วย ซึ่งจากแหล่งข่าวคาดการณ์ว่า Fiat 500 เจเนอเรชั่นหน้าจะมีราคาแพงขึ้น แต่วิ่งได้แรงและคุ้มค่ากว่าเดิม

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook