เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 มีนาคม 2560 - 12:18

Bentley EXP 12 Speed 6e โชว์ความหรูหราอลังการ กับงานคอนเซปต์คาร์ไฟฟ้าล้วน

Bentley EXP 12 Speed 6e ต้นแบบไฟฟ้าล้วน

 

          กระแสรถไฟฟ้ากำลังมาแรง ค่ายรถหรูอังกฤษอย่างเบนท์ลี่ย์ก็ตามกระแส ด้วยการเปิดตัวต้นแบบชื่อ Bentley EXP 12 Speed 6e สื่อถึงเทคโนโลยีสุดไฮเทค ที่สามารถรวมความหรูหรางานประณีต และสมรรถนะ โดยที่สามารถใช้งานได้ในระยะทางไกล พร้อมระบบชาร์จเร็ว อีกทั้งเป็นการหยั่งเชิงกระแสลูกค้าเบนท์ลี่ย์ในกลุ่มอนุรักษ์นิยม ให้เพิ่มความสนใจในรถไฟฟ้ามากขึ้นด้วย

 

ดีไซน์เฟี้ยวแบบรุ่นคูเป้ ทรงเพรียวแบบรถเปิดประทุน 

 

          Bentley EXP 12 Speed 6e มาในรูปทรงเปิดประทุน คล้ายรุ่นคูเป้ มีดีไซน์เอกลักษณ์ของ Bentley มาครบ ด้วยกระจังหน้าลายตาข่าย ฝังลายเลข 6 ไว้ในกระจัง ตามแบบรถแข่งของค่ายนี้ในอดีต เส้นสายมีมัดกล้ามมากขึ้นที่จะกลายเป็นดีเอ็นเอการออกแบบในรุ่นต่อไป ประตูข้างแบบซ่อนมือจับ กระจกหูช้างถูกแทนที่ด้วยกล้องมองข้าง ดีไซน์เหมือนลำตัวเครื่องบิน

 

ภายในทรงเดียวกับรุ่นคูเป้  แค่เปลี่ยนวัสดุและสีสัน

 

          ภายใน EXP 12 Speed 6e มาทรงเดียวกับรุ่นคูเป้ เด่นตรงที่พวงมาลัยแบบครึ่งวงแบบรถแข่ง พร้อมปุ่มเปลี่ยนเกียร์สุดล้ำ คอนโซลกลางแยกส่วนด้วยกระจกหน้าจอ OLED แบบโค้ง แสดงข้อมูลและการควบคุมระบบในรถยนต์ต่างๆ ส่วนระบบไฟฟ้ายังไม่เผยข้อมูลความแรงในตอนนี้ นอกจากรู้เพียงว่า จุดชาร์จไฟมี 2 แห่ง คือ อยู่แก้มข้างรถและหลังทะเบียนท้าย

          Bentley EXP 12 Speed 6e เปิดตัวแล้วในงาน Geneva Motor Show เป็นแค่ต้นแบบเท่านั้น ยังไม่มีแผนจำหน่ายจริง โดยรถพลังไฟฟ้าที่เบนท์ลี่ย์เตรียมจำหน่ายจริงอย่างเร็วสุด คือ ในปี 2018 กับเอสยูวีรุ่น เบนเทย์ก้า (Bentayga) โดยมาในขุมพลังแบบปลั๊กอินไฮบริด พร้อมรุ่นอื่นๆ จะตามมาอีกในอนาคต

 

 

Credit ข้อมูลจาก carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook