เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 มีนาคม 2560 - 13:58

Ford ร่วมส่งเสริมพลังหญิง เปิดตัวแคมเปญ Women in Auto เนื่องในวันสตรีสากล

คุณยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ฟอร์ด อาเซียน

 

          ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมเฉลิมฉลอง และระลึกถึงวันสตรีสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เปิดตัวแคมเปญภายใต้คอนเซ็ปต์ “Women in Auto” พร้อมปล่อยวิดีโอหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ “ฉันทำได้... คุณก็ทำได้” เรื่องจริงของวิศวกรหญิงประจำโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (FTM) ในจังหวัดระยอง ที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อ และความมุ่งมั่นของผู้หญิงคนหนึ่งเพื่อทำให้ความฝันของเธอเป็นจริง จนกลายเป็นกำลังสำคัญในการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของฟอร์ดในประเทศไทย

 

 

          “Ford ให้ความสำคัญกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม และเชื้อชาติในทุกที่ที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ เรามองว่าความหลากหลายเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับองค์กร ภายใต้แนวคิดการบริหารจัดการองค์กรแบบ Diversity and Inclusion (D&I) ซึ่งเรายึดถือเป็นคุณค่าหลักที่จะนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรม และสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจได้ ที่ Ford เรายังมีวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมด้วยการสร้างทีมงานที่มีความหลากหลายและผนวกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์ให้กับองค์กรได้อย่างลงตัว” คุณยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ฟอร์ด อาเซียน กล่าว

 

 

          “ตลอดห้าปีที่ผ่านมา Ford มีจำนวนพนักงานหญิงในตำแหน่งระดับปฏิบัติการ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพิ่มขึ้นถึง 125 เปอร์เซ็นต์ และจำนวนผู้บริหารหญิงยังเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันเรามีพนักงานหญิงครอบคลุมทั้งระดับผู้บริหาร วิศวกร นักออกแบบรถยนต์ และพนักงานปฏิบัติการในไลน์การผลิต และประกอบรถยนต์ เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีความสำคัญอย่างมากต่อการเติบโตของ Ford ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา และจะยังคงมีบทบาทที่เด่นชัดต่อไปในอนาคต โดยเรามีแผนพัฒนาศักยภาพของพนักงานหญิงอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมให้พนักงานหญิงได้มีโอกาสและความก้าวหน้าในตำแหน่งการงานที่ไม่แตกต่างจากพนักงานชาย” คุณยุคนธร กล่าวเสริม

 

คุณพนาพร แพร่งสุวรรณ วิศวกรหญิงฝ่ายปฏิบัติการด้านการผลิต และประกอบรถยนต์

 

 

          ฟอร์ด ทั่วโลก ได้จัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันสตรีสากลในเดือนมีนาคมของทุกปี โดยในปีนี้ นับเป็นครั้งแรกของฟอร์ด ประเทศไทย ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น พร้อมเปิดตัววิดีโอหนังสั้น “ฉันทำได้... คุณก็ทำได้” ที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และจุดประกายให้ผู้หญิงทุกคนกล้าที่จะทำตามความฝัน และพยายามมุ่งมั่นเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งไว้ โดยวีดีโอหนังสั้นดังกล่าวดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของ คุณพนาพร แพร่งสุวรรณ วิศวกรหญิงเพียงหนึ่งเดียวของฝ่ายปฏิบัติการด้านการผลิตและประกอบรถยนต์ VOME Vehicle Operation Manufacturing Engineering, ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (FTM) จังหวัดระยอง ซึ่ง คุณนภาพร สามารถแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และเชื้อชาติ ด้วยความมุ่งมั่น และทัศนคติในเชิงบวก และความไม่ย่อท้อต่อปัญหา ประกอบกับโอกาสที่ฟอร์ด มอบให้พนักงานหญิงได้แสดงศักยภาพของตนอย่างเท่าเทียมกับพนักงานชาย จึงทำให้วันนี้ คุณสาวนภาพร กลายเป็นแบบอย่างที่โดดเด่นในฐานะวิศวกรหญิงของฟอร์ด โดยสามารถติดตามรับชมวิดีโอหนังสั้นดังกล่าวได้ทางเฟสบุ๊ค ฟอร์ด ประเทศไทย www.facebook.com/FordThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook