เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มีนาคม 2560 - 16:44

Volvo XC60 สานต่อความสำเร็จของรุ่นพี่ด้วยการจัดหนักเทคโนโลยี และความหรูหราแบบเต็มสูบ

 

          Volvo เผยโฉม All-New XC60 พรีเมี่ยมคอมแพ็คเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาให้สมบูรณ์แบบ ทั้งความสะดวกสบาย ความแรง ความปลอดภัย และล้ำสมัยยิ่งขึ้น ภายใต้ความงดงามและเอกลักษณ์เฉพาะของยนตกรรมจากสแกนดิเนเวีย

 

 

          Volvo XC60 เจเนอเรชั่นใหม่ ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม SPA พร้อมกับการจัดเต็มเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยจากรุ่นพี่อย่าง XC90, S90Volvo V90 Cross Country โดยเฉพาะการบรรจุไฟหน้า LED Thor’s Hammer, ไฟท้าย LED, หลังคาพาโนรามิครูฟ, กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ เป็นต้น แต่ในรุ่นนี้ จะเน้นความสปอร์ตสวยงามเป็นหลัก

 

 

          สำหรับภายในได้รับการออกแบบที่เน้นความหรู ทันสมัย และสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Volvo สมัยใหม่ แต่สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ การบรรจุเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก เช่น ระบบรับอากาศแบบแยกโซน 4 ตำแหน่ง พร้อมระบบฟอกอากาศ, ระบบ Sensus พร้อมแอพลิเคชั่น Volvo On Call, ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ร่วมกับการปรับปรุงระบบแสดงผลให้ดีขึ้น, เรือนไมล์ดิจิตอลแบบเดียวกับ XC90 เป็นต้น

 

 

          ที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ นั่นคือ ระบบความปลอดภัยใหม่ที่ได้รับการบรรจุลงใน XC60 โดยมีทั้งระบบความปลอดภัยสำหรับรองรับการใช้งานในเมือง Steer Assist ที่มาพร้อมกับระบบ Oncoming Lane Mitigation ที่ช่วยในการควบคุมพวงมาลัยเพื่อหลบหลีกป้องกันการชนด้านหน้า และระบบ Blind Spot Indication System ที่ช่วยป้องกันการชนในขณะเปลี่ยนเลนอีกด้วย ส่วนระบบความปลอดภัยมาตรฐานยังคงจัดเต็มเช่นเคย

 

 

          นอกจากนี้ยังได้รับการบรรจุ Pilot Assist เป็นออพชั่นเสริมในบางรุ่น ซึ่งได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงจาก Volvo ที่สามารถควบคุม, เร่ง และหยุดบนถนนที่มีเส้นจราจรได้ดีขึ้นในระดับความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม.

 

 

          ทางด้านขุมพลังใน Volvo XC60 เจเนอเรชั่นใหม่จะมีให้เลือกอย่างหลากหลาย เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซินปลั๊กอินไฮบริด T8 Twin Engine ที่มอบสมรรถนะรวมสูงสุด 407 แรงม้า ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 5.3 วินาที, เครื่องยนต์ดีเซล D4 สมรรถนะ 190 แรงม้า กับเครื่องยนต์รหัส D5 สมรรถนะ 235 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์เบนซินจะมีทั้งรหัส T5 สมรรถนะ 254 แรงม้า และ T6 สมรรถนะ 320 แรงม้า ตามลำดับ

 

 

          "เรามีมรดกในการออกแบบรถ SUV ที่ทันสมัย มีสไตล์ และการขับขี่ที่มีชีวิตชีวา ซึ่งการนำเสนอเทคโนโลยีใน XC60 ใหม่ล่าสุด จะเป็นรถที่สมบูรณ์แบบสำหรับไลฟ์สไตล์ และเป็นก้าวต่อไปสู่แผนการเปลี่ยนแปลงของเรา" Mr. Hakan Samuelsson ซีอีโอแบรนด์ Volvo กล่าว "เรามุ่งเน้นในการสร้างยนตกรรมที่สามารถมอบความสุขให้กับทุกความรู้สึกของคุณ ในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามและเงียบสงบ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย ให้ความสุนทรีย์ และมั่นใจ ซึ่งเราได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ รวมไปถึงทำให้ชีวิตง่ายขึ้นสำหรับลูกค้าของเราโดยการมอบสิ่งอำนวยความสะดวก ลดความวุ่นวายต่างๆ อีกด้วย"

 

 

          Volvo XC60 เจเนอเรชั่นใหม่ เตรียมขึ้นสายการผลิตในโรงงาน Torslanda ในประเทศสวีเดน กลางเดือนเมษายนนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook