เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 มีนาคม 2560 - 16:08

Aston Martin Valkyrie ชื่ออย่างเป็นทางการของไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด AM-RB 001

          Aston Martin ได้เผยโฉม AM-RB 001 Concept ให้แฟนๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Geneva Motor Show 2017 พร้อมกับประกาศชื่อรถอย่างเป็นทางการว่า Aston Martin Valkyrie 

 

 

          Aston Martin Valkyrie ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ที่เปี่ยวไปด้วยความสวยงามและสมรรถนะ ซึ่งทางค่ายได้ตั้งชื่อนำหน้า V สำหรับยนตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงมาตั้งแต่ปี 1951 ไม่ว่าจะเป็น Virage, Vanquish และ Vulcan ซึ่งทาง Mr. Marek Reichman หัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ ได้เผยว่า "ชื่อบริษัทรถยนต์ของอังกฤษมีความหมายลึกๆ และต้องสร้างแรงบันดาลใจที่ตื่นเต้นเร้าใจ เพื่อเล่าเรื่องราวและตอกย้ำถึงตำนานที่สามารถกล่าวถึงในอนาคตไปประมาณสัก 104 ปี"

 

 

          "Aston Martin Valkyrie เป็นรถที่พิเศษอย่างไม่น่าเชื่อ เราต้องการชื่อที่น่าจดจำอย่างเท่าเทียมกัน ด้วยความหมายของอำนาจและเกียรติยศที่ได้รับการคัดเลือกจากเหล่าทวยเทพ จากตำนานนอร์ส (ตำนานเทพเจ้าของยุโรปเหนือ) ซึ่งชื่อ Valkyrie เป็นเทพธิดาที่รับใช้เทพโอดิน โดยมีหน้าที่นำนักรบที่ตายในสงครามไปยังดินแดนวัลฮัลลาเพื่อพบกับโอดิน รวบรวมและพัฒนาเป็นนักรบสำหรับร่วมศึกมหาสงคราม Ragnarok สอดคล้องกับผู้ที่ได้ครอบครองรถรุ่นนี้ ได้สัมผัสประสบการณ์ในการขับขี่รถรุ่นใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน"

 

 

          Aston Martin Valkyrie หรือชื่อเดิมว่า AM-RB 001 เป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Aston Martin และ Red Bull Advanced Technologies ทั้งสองค่ายต่างมีประสบการณ์ในการพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูง โดยรถรุ่นนี้จะบรรจุเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าเสริมกำลังขับเคลื่อน กับตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่ให้อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักอยู่ราวๆ 1:1 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อม Paddle Shift ที่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปี 2017 โดยผลิตจำนวนจำกัดเพียง 150 คันเท่านั้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Aston Martin เผยโฉม AM-RB 001 ไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดที่พร้อมเขย่าวงการความแรงอีกครั้ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook