เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 มีนาคม 2560 - 16:28

Infiniti และ Renault F1 Team แท็กทีมพัฒนารถ Q60 Hybrid ให้แรงล้ำกว่าเดิม

 

          Infiniti แบรนด์รถยนต์หรูในเครือ Nissan และทีม F1 จากแบรนด์รถฝรั่งเศส Renault F1 Team ร่วมกันพัฒนารถสปอร์ตคูเป้ขุมพลังไฮบริดบนพื้นฐานของ Q60 ภายใต้ชื่อว่า Project Black S Concept

 

 

          จากแหล่งข่าวในต่างประเทศได้เผยว่าตัวรถต้นแบบอาจพัฒนาบนพื้นฐานจาก Q60 Red Sport 400 โดยขุมพลังนั้นจะได้ทำการปรับปรุงจากเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 400 แรงม้า โดยการปรับปรุงในครั้งนี้ คือ การบรรจุระบบมอเตอร์ไฟฟ้า, ระบบเก็บพลังงานจากระบบเบรกและความร้อนจากท่อไอเสีย, ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน รวมไปถึงปรับปรุงเพลาข้อเหวี่ยง, คอมเพรสเซอร์เทอร์โบ จนทำให้เครื่องยนต์ใหม่นี้ มีสมรรถนะรวมกันมากถึง 500 แรงม้า !

          Mr. Roland Krueger ผู้บริหารของ Infiniti ได้เผยว่า ด้วยเทคโนโลยีจาก F1 จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งสมรรถนะและความประหยัด โดยได้กำหนดไว้ว่าจะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหลัง ซึ่งรถต้นแบบรุ่นนี้ จะไม่มีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั้งหมด 

 

 

          รวมไปถึงทางค่ายได้ทำการออกแบบชุดแต่งภายนอกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรีดอากาศให้สูงยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งการเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่, สเกิร์ตข้าง, สปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่, กันชนท้ายพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายขนาดใหญ่, ล้ออัลลอยสีดำ เป็นต้น ซึ่งการดีไซน์ชุดแต่งเสริมทั้งหมดนี้ นอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดอากาศแล้ว ยังมอบความโฉบเฉี่ยว สวยงาม กลมกลืนไปกับเส้นสายที่งดงามตามแบบฉบับการดีไซน์จาก Infiniti

 

 

          โดยทางค่ายเตรียมเผยโฉม Infiniti Q60 Project Black S concept ภายในงาน Geneva Motor Show 2017 ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งทางค่ายต้องรอดูผลตอบรับจากผู้ร่วมงานเสียก่อน จึงจะมีแผนอนุมัติในการผลิตได้ งานนี้เตรียมรอชมรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้เลย

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ Automotive News

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook