เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2560 - 13:05

Ferrari เผยภาพสิทธิบัตรไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่แบบจัดเต็ม กับการต่อยอดอีกระดับของ LaFerrari

 

          เมื่อเดือนสิงหาคมเมื่อปีที่ผ่านมา ทาง Ferrari ได้ซุ่มจดสิทธิบัตรรถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป (European Union Intellectual Property Office: EUIPO) ล่าสุด ทางค่ายได้เผยภาพสิทธิบัตรของรถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีรายละเอียดที่ดูเหมือนกับการพัฒนาต่อยอดอีกขั้นของ LaFerrari 

 

 

          จากภาพสิทธิบัตรนี้ ได้เผยรายละเอียดตัวรถที่มีความโฉบเฉี่ยว เส้นสายซับซ้อน งดงามยิ่งขึ้น โดยบางส่วนได้รับอิทธิพลจาก SP275 RW Competizione บนพื้นฐานจาก F12tdf กับ J50 บนพื้นฐานจาก 488 Spider รวมไปถึงความสวยงามและเอกลักษณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาต่อยอดจาก LaFerrari เช่น หลังคาสีดำ, ดีไซน์กระจกมองข้าง เป็นต้น

 

 

          ด้านระบบส่องสว่างนั้นจะใช้โคมไฟ LED เป็นหลัก ทั้งโคมไฟหน้า กับโคมไฟท้ายทรงเรียวยาว รวมไปถึงครีบรีดอากาศในแต่ละจุดรอบรถ จะสามารถเสริมประสิทธิภาพแรงกดให้กับตัวรถได้มากขึ้น รีดอากาศได้ไหลลื่นกว่าเดิม ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับ LaFerrari คันเดิม จะเห็นได้ว่า ตำแหน่งฐานเสา A ได้มีการขยับตำแหน่งออกไป เพื่อทำให้แนวหลังคาส่วนหน้ามีความลาดเอียงมากขึ้น โดยที่บริเวณฝากระโปรงส่วนหน้าจะสั้นลง

 

LaFerrari โฉมปัจจุบัน

 

          ก่อนหน้านั้น ทางค่ายได้เผยว่าทาง Ferrari จะมีการฉลองครบรอบ 70 ปี ของแบรนด์ ในช่วงปี 2017 ที่นอกจากจะเผยโฉมรถรุ่นพิเศษที่ไม่ซ้ำกันแล้ว ยังอาจมีแผนการนำเสนอรถรุ่นใหม่มาด้วย ซึ่งรายละเอียดต่างๆ รอชมได้ในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook