เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2560 - 11:13

BMW ยกระดับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนจากไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ใหม่ พร้อมนำเสนอในปี 2026

 

          BMW เตรียมเดินหน้ายกระดับเทคโนโลยีขับเคลื่อนไฟฟ้าให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนใหม่ ให้ประสิทธิภาพมากขึ้กว่าเดิม โดยจะนำเสนอภายในปี 2026 เป็นต้นไป

          สำหรับรายละเอียดข้อมูลนั้นได้เผยเพียงแค่ว่าทางค่ายจะพัฒนาแบคเตอรี่ลิเธียมไอออนในรูปแบบแห้งหรือ Solid-State Batteries ซึ่งจะใช้อิเล็กโทรไลต์แบบแห้งแทนการใช้ของเหลวเป็นอิเล็กโทรไลต์ ทางบริษัทอ้างได้ว่าจะทำให้ตัวแบตเตอรี่มีน้ำหนักที่เบา ลดการเกิดประกายไฟหากเกิดอุบัติเหตุ ที่สำคัญยังให้กำลังไฟฟ้าที่สูงกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบเดิมถึงร้อยละ 15-20

 

 

          ทั้งนี้ทางบริษัทยังคงต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกสักระยะ โดยจะพัฒนาร่วมกับแบตเตอรี่แบบเดิมเช่นเดียวกับเครื่อยนต์สันดาปภายใน เนื่องจากเทคโนโลยีนี้จะยังคงได้รับความนิยมอย่างน้อยสักสิบปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่รถยนต์ไฮบริดมีโมเดลให้เลือกมากขึ้น หลากหลายขึ้น และเมื่อได้แบตเตอรี่ใหม่ที่พัฒนาก็สามารถนำมาเสริมได้ทันที

          Mr. Ian Robertson หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ BMW ให้ข้อมูลที่สอดคล้องกันว่า "เทคโนโลยีเครื่องยนต์สันดาปภายในจะยังคงใช้งานต่อ แต่ก็ต้องพัฒนาให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ควบคู่กับการนำเสนอกลุ่มรถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าร่วมกัน"

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook