เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2560 - 11:53

Honda เผยโฉมเครื่องยนต์เรือรุ่นต้นแบบใหม่ล่าสุด ภายใต้แรงบันดาลใจจาก NSX

 

         Honda เผยโฉมเตรื่องยนต์เรือรุ่นต้นแบบดีไซน์สุดล้ำ ที่ระบุว่าได้แรงบันดาลใจจากซุปเปอร์คาร์ไฮบริดชั้นนำของค่าย Acura NSX โดยจะทำการเผยโฉมในงาน Miami International Boat Show 2017 ตั้งแต่วันที่ 16 - 20 กุมภาพันธ์นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

 

 

          โดยทางฮอนด้า ได้เรียกเครื่องยนต์นี้ว่า "Honda Marine Design Concept Engine" ซึ่งได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดยทีมงานออกแบบผลิตภันฑ์จากฮอนด้า อย่าง Honda’s Advanced Design Group โดยได้ระบุว่าได้แรงบันดาลใจจากซุปเปอร์คาร์เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นแรกและใหม่ล่าสุดอย่าง Acura NSX เช่น การออกแบบรูปทรงของถังน้ำมันกับห้องเครื่อง, ท่อไอเสียที่มีแผ่นตะแกรงรังผึ้งปิดเอาไว้, ชิ้นส่วนสีแดงขอบสีเงินที่ทำให้เหมือนเป็นไฟเลี้ยว, ตกแต่งแผงสีดำครอบเครื่องยนต์บางส่วนเพิ่มความโดดเด่น ตัดกับตัวถังสีน้ำเงิน Nouvelle Blue Pearl ทั้งนี้อาจมีการนำเสนอสีอื่นๆ ด้วย

 

 

          Mr. Will Walton ผู้ช่วยรองประธาน Honda Marine ได้เผยว่า "แรงบันดาลใจของการออกแบบในครั้งนี้ คือ การได้รับแรงผลักดันจากความรู้สึกของกำลังขับเคลื่อนที่ถ่ายทอกจากหางเสือของเรือ ทั้งความรู้สึกที่ตื่นเต้น เร้าใจ มีอิสรภาพในการเดินทาง และสัมผัสการกระแทกของสายน้ำและอากาศรอบๆ ตัวคุณ" 

 

 

          นอกจากนี้ทางค่ายจะนำเสนอ Honda Marine BF40 และ BF50 ที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นร่วมกันด้วย ส่วนตัวเครื่องยนต์ Honda Marine Design Concept Engine รุ่นนี้ ก็ต้องรอดูทิศทางความสนใจของผู้บริโภคร่วมด้วย หากมีเสียงตอบรับดีก็อาจเข้าสู่การพิจารณาอนุมัติพัฒนาต่อไป

 

 

          Acura NSX 2017 ว่าที่ซุปเปอร์คาร์เครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว มอบสมรรถนะสูงสุด 573 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัตช์ 9 สปีด พร้อมทั้งอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยเต็มพิกัด ซึ่งในเวลานี้ได้เปิดจำหน่ายในหลายๆ ประเทศแล้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook