เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2560 - 13:51

BMW เปิดตัวโรงงานที่ระยอง เพิ่มไลน์ประกอบรถ Plug-in Hybrid ในคุณภาพแบบเยอรมัน

 

          BMW เอาจริงกับการรุกตลาดรถพลังไฟฟ้าอย่างจริงจัง เริ่มเดินหน้าขยายโรงงานในไทย เพื่อรองรับการประกอบรถยนต์ไฮบริดแบบเสียบปลั๊กชาร์จ (PHEV) ได้เป็นครั้งแรก เริ่มต้นด้วยรุ่น 330e Luxury และ X5 xDrive40e M Sport โดยใช้ชิ้นส่วนและตัวถังคุณภาพเดียวกับเยอรมนี ด้วยการนำเข้าตัวถังและเครื่องยนต์สำเร็จรูปจากประเทศเยอรมนี มาประกอบที่โรงงานอมตะนคร จ.ระยอง

 

 

          โรงงานบีเอ็มดับเบิ้ลยูกรุ๊ปประเทศไทย เป็นโรงงานเดียวในโลกของค่ายใบพัดที่สามารถแบรนด์หรูทั่งสามคือ BMW, Mini และ BMW Motorrad ล่าสุดได้ลงทุนอีก 1.1 พันล้่านบาทขยายโรงงานเพิ่มไลน์ประกอบปลั๊กอินไฮบริดเป็นครั้งแรกในไทย โดยมร. เจฟฟรีย์ กอดิอาโน กล่าวไว้โดยสรุปว่า โรงงานที่ประเทศไทยแห่งนี้ เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในโลกที่ประกอบรถได้ทั้ง 3 ยี่ห้อ และเรายินดีที่ได้รับความไว้วางใจให้ขยายประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นของการผลิตได้อย่างไม่หยุดยั้งในการประกอบรถ BMW 330e Luxury และ X5 xDrive40e M Sport โดยรถทั้งหมดจะถูกขายในประเทศไทยด้วยมาตรฐานเดียวกับเยอรมัน

 

 

          การเปิดไลน์ประกอบรถ PHEV ครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐตามที่ ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมกล่าวไว้ มีใจความโดยสรุปว่า รถไฟฟ้าก็เป็นอนาคตของโลกยานยนต์ ประเทศไทยมีนโยบายสนับสนุนรถไฟฟ้า ซึ่งต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไปด้วยระบบไฮบริด และการเริ่มไลน์ประกอบนี้ก็สะท้อนถึงการพัฒนาสู่ความยั่งยืน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook