เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 มกราคม 2560 - 14:37

Volvo ฉลองครบรอบ 20 ปี ของการพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD

          Volvo ประกาศเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของการบรรจุเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) โดยได้โปรโมทเทคโนโลยีด้วยการนำรถบางรุ่นที่บรรจุระบบนี้ ไปทดสอบในทะเลสาบน้ำแข็งแห่งหนึ่งที่สวีเดน

 

Volvo V40

 

           เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) ที่ Volvo ได้รับการพัฒนาให้สามารถกระจายแรงบิดให้กับล้อทั้งสี่ได้อย่างสมดุล พร้อมกับเสริมกำลังด้วยระบบควบคุมไฟฟ้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนนที่ดีขึ้น ให้แรงฉุดมากขึ้น ซึ่งสามารถควบคุมการขับขี่ได้แม้ถนนที่เปียกลื่น

           Mr.Henrik Green หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Volvo ได้เผยว่า "รถยนต์วอลโว่เป็นที่รู้จักกันดีในสิ่งที่เราเรียกว่า framkomlighet (ภาษาสวีเดนแปลว่า การเข้าถึง) ซึ่งเป็นรถที่สามารถเข้าถึงได้ในทุกสภาพถนนและสภาพอากาศที่หลากหลายจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า (Electronically Controlled All-Wheel Drive) เป็นผลิตภัณฑ์ Top-of-the-line ของเรา อันเป็นผลมาจากการพัฒนาระบบขับเคลื่อนให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุดอย่างต่อเนื่อง"

 

Volvo XC90

 

          "ด้วยเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าที่เพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานของระบบ AWD ซึ่งได้รับการนำเสนอครั้งแรกใน XC90 T8 รุ่นใหม่ล่าสุด โดยติดตั้งระบบควบคุมด้วยไฟฟ้าที่เพลาล้อหลัง รวมไปถึงได้ทำการย้ายแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และระบบส่งกำลังอื่นๆ อีกเล็กน้อย ทำให้เราได้มองเห็นการควบคุมมอเตอร์กับล้อที่ทำงานเป็นอิสระ ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพพื้นถนนหรือสไตล์การขับรถที่ต้องการ" Mr.Henrik Green กล่าวเสริม

          Volvo 850 Estate เป็นรุ่นแรกที่ได้รับการบรรจุระบบขับเคลื่อน AWD ซึ่งได้รับการนำเสนอเมื่อปี 1996 โดยจับคู่กับเครื่องยนต์ T5 193 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และในปี 1997 Volvo 850 ก็ได้รับการพัฒนาต่อยอดเป็นรถซีรี่ย์ 70 โดย Volvo V70 AWD ก็เป็นรุ่นแรกที่บรรจุระบบนี้อย่างเป็นทางการ จนถึงปัจจุบัน ระบบขับเคลื่อน AWD ได้รับการบรรจุในผลิตภัณฑ์ของวอลโว่มากถึง 50% โดยเฉพาะตระกูลซีรี่ย์ 90 มีลูกค้าสั่งจองรุ่นที่มีออพชั่น AWD ที่รวมกันมากถึง 40% เลยทีเดียว

 

Volvo V40 Cross Country

 

Cr. ข้อมูลจาก dailyrecord.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook