เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 มกราคม 2560 - 10:50

Mercedes-AMG เผยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ อัพเกรดระบบขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริดสุดเร้า

ภาพทีเซอร์ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่ปรากฎในหน้าเว็บไซต์ mercedes-amg.com

 

          ความคืบหน้าล่าสุดของแผนการพัฒนารถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่จาก Mercedes-AMG ใกล้เป็นความจริงแล้ว โดยทางค่ายได้เผยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ในเว็บไซต์ mercedes-amg.com พร้อมกับเผยชื่อโครงการพัฒนาว่า "Project One"

          จากภาพทีเซอร์ได้เผยรายละเอียดส่วนหลังของตัวรถ ทั้งฝากระโปรงท้ายพร้อมช่องระบายอากาศ, ที่รีดอากาศด้านบน, ซุ้มล้อ รวมไปถึงได้เปรยข้อความสั้นๆ ไว้ว่าทางค่ายเตรียมนำเสนอรถไฮเปอร์คาร์ สำหรับใช้งานได้ทั้งสนามแข่งและบนถนนในเมือง ซึ่งยกเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริดจากรถแข่ง Formula One ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์โลกในปี 2016

 

รายละเอียดตัวรถที่ปรากฎในภาพทีเซอร์

 

          รถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูงที่ได้รับการต่อยอดจากเครื่องยนต์ V6 ความจุกระบอกสูบ 1.6 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ใน Mercedes F1 W07 Hybrid ที่ให้สมรรถนะรวมกันสูงถึง 1,000 แรงม้า (735 กิโลวัตต์) แต่ทางค่ายได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจว่ารถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยไฟฟ้า จึงคาดการณ์กันว่าตัวเครื่องยนต์จะวางกลางด้านหลัง และติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาล้อหน้า ซึ่งก็ต้องรอดูทิศทางที่ชัดเจนกันต่อไป

           ทั้งนี้ มีการคาดการณ์เพิ่มเติมว่าตัวรถ Mercedes-AMG Project One อาจได้รับการนำเสนอในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ในเดือนกันยายนนี้ และอาจได้รับการผลิตในช่วงปลายปี ซึ่งสอดคล้องกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของ AMG โดยอาจผลิตในจำนวนจำกัดราวๆ 200-300 คัน หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะรีบนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ mercedes-amg.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook