เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ธันวาคม 2559 - 14:42

Honda ประกาศความสำเร็จ ด้วยยอดการผลิตรถยนต์ทะลุ 100 ล้านคันทั่วโลก

Honda Civic Type-R Prototype

 

           Honda ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการเผยยอดการผลิตรถยนต์ทั่วโลกมากถึง 100 ล้านคัน นับตั้งแต่เริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์อย่างเป็นทางการเมื่อปี 1963 หรือเมื่อ 53 ปีที่แล้ว

 

Honda T360

 

           Honda T360 คือ รถยนต์รุ่นแรกที่ฮอนด้าได้ผลิตและนำเสนอในฐานะ Kei Car แบบรถกระบะ โดยได้รับการผลิตครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 1963 และในเวลาไม่นานก็ได้นำเสนอ Honda S500 รถสปอร์ต 2 ประตู รุ่นแรกออกมา ซึ่งได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นสูงทีเดียว

 

Honda S500

 

            และรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดถึงปัจจุบัน นั่นคือ Honda Civic ซึ่งได้รับการผลิตและนำเสนอเมื่อปี 1972 โดยมาในรูปแบบของซัพคอมแพ็คคาร์ตัวถังแฮทช์แบ็ค ก่อนที่จะก้าวสู่รถคอมแพ็คคาร์ในปี 2000 โดยเจเนอเรชั่นแรกมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.2 ลิตร และปัจจุบันมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร, 1.5 ลิตร เทอร์โบ, 1.0 ลิตร เทอร์โบ และ 2.0 ลิตร เทอร์โบ

 

Honda CR-V 2017

 

             นับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน Honda ได้ขยายโรงงานผลิตและประกอบรถยนต์ถึง 34 แห่งใน 18 ประเทศทั่วโลก ทั้งญี่ปุ่น, สหรัฐฯ, ตุรกี, อินเดีย, จีน, ไนจีเรีย, สหราชอาณาจักร รวมไปถึงประเทศไทย

 

Honda Clarity Fuel Cell

 

              Mr. Takahiro Hachigo ผู้บริหาร Honda กล่าวว่า "ทางบริษัทฯ ขอขอบคุณในการสนับสนุนจากลูกค้าฮอนด้าทั่วโลก จนสามารถผลิตและส่งมอบรถยนต์ถึง 100 ล้านคันทั่วโลก ซึ่งทางเราอยากจะช่วยให้ลูกค้าได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน และไล่คว้าความสุขของการขับรถที่ได้รับการสืบทอดโดยบุคลากรผู้ผลิตและพัฒนารถยนต์ฮอนด้าจากรุ่นสู่รุ่น และมุ่งมั่นที่จะตอบสนองลูกค้าฮอนด้าในอนาคตต่อไป"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook