เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 ธันวาคม 2559 - 13:26

Toyota Corolla เจเนอเรชั่นใหม่ อาจมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่พัฒนาร่วมกับ BMW

 

          Toyota เตรียมพัฒนา All-New Corolla เจเนอเรชั่นที่ 12 โดยมีข่าวคราวว่า อาจมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่พัฒนาร่วมกับทาง BMW ซึ่งเป็นพันธมิตรพัฒนาทางเทคนิคร่วมกัน

          เว็บไซต์ indianautosblog.com ได้เผยข้อมูลจากแหล่งข่าวในญี่ปุ่นว่าทาง BMW อาจมีส่วนร่วมในการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่สำหรับ Toyota Corolla เจเนอเรชั่นที่ 12 ซึ่งอาจได้รับการเผยโฉมในราวๆ ปี 2018 แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าทาง BMW มีขอบเขตในการพัฒนาเครื่องยนต์เพียงบางส่วนหรือทั้งหมด

 

 

          Toyota Corolla ในรุ่นปัจจุบันมีเครื่องยนต์ให้เลือกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร, เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 1.5 ลิตร, เครื่อยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร VVT-i ซึ่งการที่ BMW ร่วมพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ จะเป็นการเพิ่มศักยภาพของตัวเครื่องยนต์ที่ดียิ่งขึ้น หรืออาจมีตัวเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้นสำหรับทำตลาดในบางประเทศ

          แน่นอนว่า Toyota Corolla เจเนอเรชั่นหน้า จะได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) พร้อมกับพัฒนาโครงสร้างที่มีความทนทานสูงขึ้น, ขยายฐานล้อให้ยาวกว่าเดิม เป็นต้น

 

 

           งานนี้คงต้องรอดูกันอีกสักระยะ เพราะไม่นานมานี้ เพิ่งจะเผยโฉมไมเนอร์เชนจ์ไป หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะรีบนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook