เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2559 - 14:23

Ferrari J50 ซุปเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 50 ปี ของการบุกตลาดญี่ปุ่น มีจำนวนเพียง 10 คันเท่านั้น

Ferrari J50

 

          Ferrari ฉลองครบรอบ 50 ปี ของการทำตลาดในประเทศญี่ปุ่น ด้วยการนำเสนอ Ferrari J50 ซึ่งจะได้รับการเผยโฉมและจัดแสดงที่ National Art Center กรุงโตเกียว

          Ferrari J50 เป็นรถที่ได้รับการดัดแปลงจาก Ferrari 488 Spider โดยได้รับการดีไซน์ร่วมกันระหว่างทีมงาน Ferrari Styling Center จากเมืองมาราเนลโล ประเทศอิตาลี และทีมงาน Special Projects จากประเทศญี่ปุ่น โดยรถรุ่นนี้เป็นการผสมผสานถึงการดีไซน์แบบคลาสสิก, ความล้ำสมัยของเทคโนโลยี เส้นสายที่วิจิตรสวยงามและยังคงสมรรถนะที่เหนือกว่า Ferrari 488 Spider

 

Ferrari J50 มาพร้อมกับการออกแบบกระจกรอบคัน, เส้นสายตัวถังที่รับกับช่องดักลมด้านข้าง และระบบเก็บหลังคาแบบ TARGA

 

          ความน่าสนใจอยู่ที่การออกแบบตัวรถที่มอบกลิ่นไอความคลาสสิกในช่วงปี 1950 ด้วยการออกแบบกระจกรอบด้านให้เป็นแนวเดียวกันอย่างกลมกลืน พร้อมกับหลังคาเปิดแบบทาร์ก้า (TARGA Roof) ทำงานด้วยการยกฝาครอบห้องเครื่อง ส่วนหลังคาบนที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ยกเข้าเก็บที่ด้านหลังเบาะนั่ง ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับความนิยมในช่วงปี 1970 - 1980 ต่างจากระบบเก็บหลังคาโลหะแบบดั้งเดิมใน Ferrari 488 Spider รุ่นปัจจุบันที่ใช้แบบเปิดฝาห้องเครื่องแบบบาบพับแล้วพับหลังคาเหล็กเก็บที่ห้องเครื่อง

 

ภายในมอบความสปอร์ตร้อนแรงด้วยสีดำ-แดง

 

          สำหรับการปรับโฉมให้กลายเป็น Ferrari J50 ที่มอบเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟหน้า LED ทรงเปรียวบาง, เส้นสายด้านข้างที่พาดยาวไปถึงช่องดักลม ที่ได้แรงบันดาลใจจาก GTO, F40 และ F50 ไฟท้ายทรงกลมคู่, สปอยเลอร์ท้ายดีไซน์พิเศษ, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายใหม่พร้อมครอบท่อไอเสียแบบ Jet Engine และล้ออัลลอยฟอร์จขนาด 20 นิ้ว ส่วนภายในได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุหนังกับ Alcantara เน้นธีมสีดำ-แดง

 

เบาะนั่งผสมผสานระหว่างหนังเงาและหนังกลับ Alcantara

 

          เฟอรารี่ เจ50 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.9 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อรีดแรงม้ามากขึ้นอีก 20 แรงม้า รวมสูงสุด 690 แรงม้า แม้จะยังไม่ได้เผยตัวเลขอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อย่างเป็นทางการ แต่คาดการณ์ว่าอาจใกล้เคียงที่ 3.0 วินาที เหมือนกับ Ferrari 488 Spider ส่วนความเร็วสูงสุด คาดการณ์ไว้ที่ 325 กม./ชม.

          Ferrari J50 จะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 10 คัน ส่วนราคาจะเผยให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Ferrari J50 ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook