เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2559 - 11:55

ENEOS เดินหน้ารุกกิจกรรมการตลาดขยายเครือข่าย วางแผนสร้างโรงงานผลิตน้ำมันเครื่องในไทย

 

          เอเนออส (ENEOS) โดย บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ เอเนออส (ENEOS) มั่นใจเสริมศักยภาพการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย ขยายตลาดได้ตามเป้า สร้างยอดจำหน่ายสูงขึ้น หวังเพิ่มยอดจำหน่ายกว่า 1 ล้านลิตรในปี 2560 เดินหน้าวางแผนระยะยาวสร้างโรงงานผลิตน้ำมันเครื่องระดับพรีเมียมในไทย

 

มร. ทาคาอากิ มัทซึอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด

 

          มร. ทาคาอากิ มัทซึอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด เผยในการจัดสัมภาษณ์พิเศษในงาน Motor Expo 2016 ว่า “เราวางเป้าหมายที่จะสร้างยอดจำหน่ายน้ำมันเครื่องเอเนออสให้ได้เกินกว่า 1 ล้านลิตร ภายในปี 2560 หลังจากที่ผ่านมา 10 เดือนในปี 2559 เรามียอดจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 6 แสนลิตร ซึ่งเราจะพยายามที่จะสร้างยอดจำหน่ายให้ได้ตามเป้า”

 

 

          มร. ทาคาอากิ มัทซึอิ กล่าวต่อไปอีกว่า “เรายอมรับว่าที่ผ่านมานั้น แผนการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายยัง ไม่เป็นไปตามเป้า แต่เรามั่นใจว่าจากการให้ความสำคัญในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดที่มากขึ้นของเอเนออส จะสามารถเพิ่มจำนวนผู้จำหน่ายที่ปัจจุบันเรามีอยู่ประมาณ 400-500 แห่ง และนั่นจะช่วยให้เราสร้างยอดจำหน่ายได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต”

 

 

          ปัจจุบัน เอเนออส (ENEOS) เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น และมียอดจำหน่ายทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านลิตรต่อปี ในส่วนของตลาดประเทศไทยทางเอเนออสวางเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดจำหน่ายให้สูงขึ้นอีก 3-5% ภายในปี 2560

 

 

          แม้ว่าเอเนออสจะมีโรงงานผลิตในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ที่มีกำลังผลิตแต่ละแห่งประมาณ 30-50 ล้านลิตร แต่สำหรับในตลาดประเทศไทยก็มีแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตในอนาคตโดย เพื่อจำหน่ายในประเทศรวมทั้งส่งออกไปทั่วโลก

 

 

          “ในอนาคตประมาณ 3-5 ปีข้างหน้า เราวางแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เอเนออสในประเทศไทยเช่นกัน ซึ่งเราต้องการให้อยู่ใกล้เขตกรุงเทพฯ เพื่อสามารถควบคุมคุณภาพการผลิตต่างๆ ได้ง่าย” มร. มัทซึอิ กล่าว

 

คุณสุวิทย์ ตรึงจิตวิลาส ผู้จัดการฝ่ายขาย และการตลาด เอเนออส (ENEOS)

 

          ขณะเดียวกัน คุณสุวิทย์ ตรึงจิตวิลาส ผู้จัดการฝ่ายขาย และการตลาดเอเนออสเผยว่า “เรายังมีนโยบายที่จะเพิ่มกิจกรรมด้านการตลาด และประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างแบรนด์เอเนออสให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งรู้จักกับผลิตภัณฑ์เอเนออสที่มีมาตรฐานระดับพรีเมียม ด้วยเทคโนโลยี W Base น้ำมันสังเคราะห์เกรดที่ดีที่สุด ผสมผสานกับ ZP Technology หัวเชื้อสารเพิ่มคุณภาพสูตรเฉพาะของเอเนออส

 

 

          นอกเหนือจากการเข้าร่วมงานเปิดบูธ เอเนออส (ENEOS) ในงาน Motor Expo 2016 ในครั้งนี้แล้ว ที่ผ่านมา เอเนออสยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ มาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรม และแสดงสินค้าตามจังหวัดต่างๆ เพื่อให้แบรนด์เอเนออสเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการสำคัญๆ ในประเทศไทย และในปีงบประมาณหน้าเราก็จะเสริมกิจกรรมอื่นๆ ให้มากยิ่งขึ้น และเราก็มั่นใจว่า แบรนด์เอเนออสจะเติบโตและดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างมั่นคงไปอีกตราบนานเท่านาน”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook