เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2559 - 16:50

Mazda MX-5 และ Mazda 3 ติดท็อป 10 รางวัลรถยอดเยี่ยมจากนิตยสาร Car and Driver

Mazda สองรุ่นที่ได้รางวัลรถยอดเยี่ยมจากนิยตสาร Car and Driver

 

           ในอเมริกาเหนือมีนิตยสาร Car and Driver ที่ทดสอบรถและตั้งรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีมานานกว่า 30 กว่าปี โดยหลักเกณฑ์ปัจจุบันก็พิจารณารถที่ราคาต่ำกว่า 80,000 เหรียญ (ไม่ใช่รถหรูหรือซูเปอร์คาร์) โดยเอาแชมป์เก่ามาเทียบ ถ้ามันสามารถทำได้ดีกว่า หรือไม่มีใครดีเท่า ก็ยังถือเป็นแชมป์ได้ แต่ส่วนใหญ่ทุกๆ ปี ค่ายรถก็ต่างแข่งกันกับค่ายอื่นๆ รวมถึงแข่งขันกับรุ่นตัวเองให้ดีกว่าเก่าด้วย ดังนั้นกว่าแต่ละรุ่นจะได้รางวัลนี้มา ไม่ได้มาเล่นๆ แน่นอน แต่ท่ามกลางการแข่งขันดุเดือด มาสด้าก็คว้ารางวัลในปีนี้ ไม่เพียงรุ่นเดียว แต่ได้ถึง 2 รุ่น

          Mazda ก็เป็นค่ายที่โดดเด่นด้านดีไซน์ที่สุดของญี่ปุ่น พร้อมเทคโนโลยีใหม่ Skyactive นำรถ 2 รุ่น รับรางวัลรถยอดเยี่ยมจากนิตยสาร Car and Driver

 

Mazda MX-5

 

          MX-5 ความสนุกที่ราคาไม่แพง พร้อมความสะดวกสบายและปลอดภัยครบสูตรแบบรถยุคปัจจุบัน อีกทั้งนิตยสารดังกล่าว ยังชื่นชมความกล้าหาญที่ทุ่มเงินพัฒนาแพลทฟอร์มขับหลังเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ กำลัง 155 แรงม้า อาจจะดูน้อย แต่สามารถทำ 0-100 กม./ชม. ได้ต่ำกว่า 6 วินาที ซึ่งเป็นผลจากการลดน้ำหนักของตัวรถทุกส่วน ซึ่งนอกจากให้รถเร่งดี ยังเข้าโค้งได้เสถียร และประหยัดน้ำมันด้วย

 

Mazda 3

 

          Mazda 3 ซีดานที่ขายดีมากๆ ของค่ายนี้ก็ได้รางวัลเช่นกัน โดยโฉมอเมริกาได้ส่งรุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ไปทดสอบ ด้วยการปรับออพชั่นที่คุ้มราคา โดยไม่ทิ้งสมรรถนะ แม้แต่ในรุ่นประหยัดที่สุด การขับขี่ก็ยังเอื้อต่อการขับขี่ที่สนุกสนาน การเก็บงานและวัสดุภายในดูเหนือกว่าคู่แข่ง ตามที่นิตยสารดังกล่าวว่าไว้ โดยถือว่ามีแชสซีส์ที่เซ็ตมาดีที่สุดในคลาส

          ในประเทศไทยก็มีรถทั้ง 2 รุ่นนี้ จำหน่ายด้วยเช่นกัน เชิญไปพิสูจน์รถรางวัลยอดเยี่ยมจากอเมริกาเหนือได้แล้วในงาน Motor Expo 2016

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook