เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2559 - 15:29

Ford ยกระดับบริการเปิดตัวนวัตกรรม 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking ครั้งแรกในไทย

 

          ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยกระดับบริการลูกค้าผ่าน กลยุทธ์หลัก 4 ประการ พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ให้ลูกค้านัดหมายเข้ารับบริการตรวจเช็คตามระยะผ่านระบบ Online Booking แบบเรียลไทม์ และ การันตีการให้บริการแล้วเสร็จภายในเวลา 60 นาที หากไม่สามารถให้บริการเสร็จตามกำหนด ลูกค้าจะได้รับบริการฟรี ซึ่งลูกค้าสามารถนัดเข้ารับบริการได้ตลอด 7 วัน ที่โชว์รูมและศูนย์บริการ 30 แห่งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อยกระดับประสบการณ์การให้บริการที่รวดเร็ว สะดวกสบาย และมีคุณภาพที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าฟอร์ด

 

คุณณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย

 

          คุณณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เผยว่า “ฟอร์ด ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการพัฒนา และยกระดับการบริการให้กับลูกค้าภายใต้หลัก 4 ประการ ได้แก่ การให้ความสะดวกในการเข้ารับบริการ (Convenience), การเข้าถึงศูนย์บริการ (Accessibility), การสร้างความมั่นใจในคุณภาพของการให้บริการ (Reliability) และ การมอบความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ด (Cost of Ownership) เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากโชว์รูม และศูนย์บริการของฟอร์ดให้กับลูกค้า ทั้งนี้ฟอร์ดยังศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ และได้นำเอาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหาร และจัดการลูกค้าแบบองค์รวม เพื่อให้ทุกภาคส่วนทั้งฟอร์ด และผู้จำหน่ายสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสานกันได้ดียิ่งขึ้น สำหรับการเปิดตัว 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking นี้ นับได้ว่าเป็นก้าวใหม่ของการบริการจากฟอร์ดที่เรามั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

 

การันตีการให้บริการแล้วเสร็จภายในเวลา 60 นาที หากไม่สามารถให้บริการเสร็จตามกำหนด ลูกค้าจะได้รับบริการฟรี

 

          ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ฟอร์ดได้เริ่มเปิดให้ทดลองบริการ 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking ที่โชว์รูม และศูนย์บริการ 30 แห่งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ครอบคลุมจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานีและสมุทรปราการ ซึ่งมีศักยภาพรองรับรถได้กว่า 8,000 คันต่อเดือน ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามานัดหมายเข้ารับบริการผ่านระบบ Online Booking แล้วกว่า 2,300 ราย

 

คุณวิชิต ว่องวัฒนาการ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย

 

          คุณวิชิต ว่องวัฒนาการ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “บริการ 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการให้บริการที่รวดเร็ว ทันใจและได้คุณภาพจากฟอร์ด ลูกค้าสามารถนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการของฟอร์ดตามสาขาที่ลูกค้าสะดวกผ่านระบบ Online Booking ที่เว็บไซต์ https://onlinebooking.ford.co.th/ ได้ทุกวัน ยกเว้นวันหยุดตามประเพณี และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งระบบดังกล่าวจะมีฐานข้อมูลเชื่อมต่อแบบเรียลไทม์ระหว่างโชว์รูม และศูนย์บริการทั่วประเทศของฟอร์ด เมื่อนัดหมายผ่านระบบแล้ว ลูกค้าจะได้รับการยืนยันทาง SMS ทันทีหลังจากทำการนัดหมายสมบูรณ์ และยังสามารถแก้ไขการนัดหมายได้ 2 วันล่วงหน้าหรือยกเลิกการนัดหมายได้ด้วยตนเองเช่นกัน”

 

สามารถให้บริการตรวจเช็คตามระยะภายในเวลา 60 นาที

 

          ในกรณีที่ฟอร์ดไม่สามารถให้บริการภายในเวลา 60 นาทีได้ ฟอร์ดจะไม่คิดค่าบริการการเช็คระยะในครั้งนั้น ซึ่งมูลค่าของบริการเช็คระยะที่จะได้รับฟรีภายใต้โปรแกรมนี้ขึ้นอยู่กับรุ่นรถ และระยะที่เช็คตามเงื่อนไข

          ทั้งนี้ 60 Minutes Express Service Guaranteed Online Booking ให้บริการสำหรับผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ดทุกรุ่นที่จำหน่ายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 และเป็นงานเช็คระยะที่ไม่เกิน 105,000 กิโลเมตร บริการดังกล่าวจะไม่ครอบคลุมในกรณีที่รถยนต์มีงานซ่อมเพิ่มเติมนอกเหนือไปจากบริการเช็คระยะปกติ หรือรถยนต์ที่มีการดัดแปลงชิ้นส่วนต่างจากมาตรฐานของฟอร์ดที่อาจส่งผลต่อการให้บริการเช็คระยะ นอกเหนือจากการเปิดตัวบริการใหม่นี้ ฟอร์ดยังเดินหน้าพัฒนามาตรฐานการบริการที่มีอยู่ปัจจุบันอย่างเข้มข้น และต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ และความประทับใจด้านการบริการให้กับลูกค้า ทั้งในส่วนของ โปรแกรมจัดส่งอะไหล่ภายใน 24 ชั่วโมง และระบบบริการให้ความช่วยเหลือบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง ฟรีตลอด 3 ปี และอื่นๆ

 

ลูกค้าฟอร์ดที่นำรถมาตรวจเช็คตามระยะทางสามารถรอรับรถได้ภายในเวลา 60 นาที

 

          สำหรับงานด้านพัฒนาบุคลากร ฟอร์ดตระหนักดีว่าผู้จำหน่ายคือตัวแทนที่สำคัญในการสื่อสารคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังลูกค้าโดยตรง รวมถึงมอบบริการที่น่าประทับใจเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ฟอร์ดจึงได้จัดโครงการต่างๆ เพื่ออบรมบุคลากร และผู้จำหน่ายเพื่อพัฒนาทักษะ เช่น โครงการ Consumer Experience Movement เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างพนักงานของผู้จำหน่ายกับองค์กร โปรแกรมการฝึกอบรมให้ความรู้เชิงเทคนิคจากฟอร์ด อะคาเดมี่ การแข่งขันทักษะด้านการขาย และการบริการประจำปี National Skills Contest และการมอบรางวัล The President Club Award ให้แก่ผู้จำหน่ายที่สามารถพัฒนาศักยภาพได้ตามเป้าหมาย ที่สำคัญฟอร์ดยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานตามจุดยุทธศาสตร์ทั่วประเทศไทยเพื่อรองรับกับความต้องการ และการเติบโตของลูกค้าในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook