เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 พฤศจิกายน 2559 - 11:01

Fisker EMotion ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า ความเร้าใจที่ไปได้ไกลกว่า 640 กม.

Fisker EMotion Concept

 

          Fisker เผยโฉม All-New EMotion ไฮเปอร์คาร์ 4 ประตู พลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ ที่มอบทั้งความดุดัน ล้ำสมัย, ภายในที่กว้างขวาง พร้อมเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าแรงสูง เพื่อรีดประสิทธิภาพในการเดินทางได้ไกลสูงสุด 400 ไมล์ หรือ 643 กิโลเมตร ซึ่งในเวลานี้ ได้เผยภาพและข้อมูลบางส่วนให้ชมกัน

          การดีไซน์ตัวถังภายนอกของ Fisker EMotion น่าจะได้รับแรงบันดาลใจการดีไซน์ของ Force 1 V10 จาก VLF Automotive แต่มอบความดุดัน โฉบเฉี่ยวไม่แพ้ใคร เช่น ไฟหน้า LED ทรงบูมเมอแรง, กันชนหน้าแบบทึบ, เส้นสายตัวรถที่ดุดันรับกับซุ้มล้อขนาดใหญ่, ระยะฐานล้อที่ยาวมาก, ล้ออัลลอยสีดำ เป็นต้น ทั้งนี้ยังไม่มีการเผยรายละเอียดท้ายรถออกมาให้ชม

 

 

          ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสมรรถนะสูง ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อทั้ง 4 พร้อมกับแบตเตอรี่กราฟีน (Graphene Battery) เทคโนโลยีตัวเก็บประจุที่สามารถเก็บไฟได้จำนวนมากกว่าแบตเตอรี่แบบเดิม และไม่ใช้ปฏิกิริยาเคมีในการเก็บประจุ ซึ่งได้รับการพัฒนาโดย Fisker Nanotech และ Nanotech Energy Inc. 

           จนทำให้ Fisker EMotion สามารถให้ความเร็วสูงสุด 260 กม./ชม. วิ่งได้ไกลสุด 400 ไมล์ หรือ 643 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง รวมไปถึงขนาดของแบตเตอรี่รุ่นใหม่มีขนาดที่เล็ก สามารถวางใต้ท้องรถที่โหลดเตี้ยได้ จึงทำให้ค่ายรถสามารถพัฒนาตัวรถให้มีห้องโดยสารที่กว้างขวางได้ 

           ส่วนเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัตินั้น ทางค่ายได้เผยว่ายังไม่สามารถพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติให้สมบูรณ์ได้ในเวลานี้ ซึ่งก็ต้องรอดูข้อมูลเพิ่มเติมกันต่อไป ทั้งนี้ Fisker EMotion จะได้รับการเผยโฉมรุ่นจำหน่ายจริงในปีหน้า และเริ่มเดินสายการผลิตพร้อมส่งมอบในลำดับต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook