เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 ตุลาคม 2559 - 13:12

Honda เผยโฉมรถต้นแบบที่ผลิตจากเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ เพื่อศึกษาแพลตฟอร์มใหม่

 

          Honda เผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยการนำเสนอรถต้นแบบที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ ที่พัฒนาร่วมกับบริษัทวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีระบบพิมพ์ 3 มิติ จากญี่ปุ่น Kabuku Inc.

 

รถต้นแบบนี้ สามารถประยุกต์ได้ทั้งรถขนส่งและรถโดยสารส่วนบุคคล

 

          ก่อนหน้านั้น ทางแผนกพัฒนาชิ้นส่วนรถของฮอนด้า ได้เข้าถึงเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ สำหรับการใช้งานพัฒนาผลิตภัณฑ์ครั้งแรกเมื่อปี 2006 ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท Kabuku Inc. ในการพัฒนาการผลิตรถยนต์ต้นแบบรุ่นแรกของค่ายที่ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ เพื่อศึกษาการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ในอนาคต

 

ชิ้นส่วนรถที่ผลิตจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

 

          นั่นคือ แพลฟอร์มที่ทางฮอนด้าได้เผยถึงแนวคิดนี้ว่า ต้องการพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับการผลิตตัวรถที่มีราคาไม่แพง ใช้งานได้หลากหลาย มีขนาดกะทัดรัด และลูกค้าสามารถดีไซน์ตัวรถได้ตามต้องการ พร้อมกับบรรจุระบบขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า

 

กระบวนการออกแบบโมเดลรถ

 

          ทางค่ายใช้เวลา 2 เดือน ในการพัฒนาตัวรถและการผลิตชิ้นส่วนรถจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แม้จะใช้เวลานาน แต่ทางค่ายได้เผยว่ารูปแบบการผลิตนี้ลดการสร้างแม่พิมพ์ผลิตแบบเดิมๆ โดยใช้เพียงแค่การดีไซน์ผ่านซอร์ฟแวร์ และสั่งพิมพ์ได้ทันที

 

รายละเอียดของเนื้อพลาสติกที่ผลิตขึ้นจากเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ

 

          ซึ่งรถต้นแบบรุ่นนี้ (ยังไม่มีการเผยชื่ออย่างเป็นทางการ) ได้รับการนำเสนอในงาน CEATEC 2016 ที่ผ่านมา และทางค่ายเผยว่านี่จะเป็นก้าวแรกของการพัฒนาซิตี้คาร์รูปแบบนี้ในอนาคต

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook