เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 ตุลาคม 2559 - 15:57

Honda Jazz มีแผนบรรจุขุมพลังดีเซล 1.0 ลิตร เอาใจคนรักความเร็วและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Honda Jazz

 

          ผู้บริหาร Honda จากอังกฤษ ได้บอกใบ้ถึงทิศทางการตลาดใหม่ของ Honda Jazz ที่จะยกระดับความเร้าใจ ด้วยการบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร เทอร์โบ จาก Honda Civic สเปคยุโรปที่เปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ในงาน Paris Motor Show 2016

          Mr. Phil Webb ผู้บริหาร Honda UK ให้สัมภาษณ์กับทาง Autoexpress ว่า "ทางเรากำลังมองหาขุมพลังแบบใดที่ลูกค้าชื่นชอบ เพื่อวางแผนพัฒนาให้ตอบโจทย์ได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมองมาที่ Honda Jazz ซึ่งได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นมากขึ้น ทำให้เราเห็นโอกาสใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย แต่ทางเราจะไม่ขอเผยข้อมูลในการพัฒนาในเวลานี้"

 

Honda Jazz สเปคอังกฤษ

 

          ด้วยคำบอกใบ้จากผู้บริหาร จึงมีการคาดการณ์ว่า ทางฮอนด้าอาจนำเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร 3 สูบ เทอร์โบ จาก Honda Civic สเปคยุโรป มาบรรจุให้กับ Honda Jazz โดยให้สมรรถนะสูงสุดที่ 129 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 200 นิวตัน-เมตร ที่ 2,250 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งเหมาะสมต่อการบรรจุให้กับรถซัพคอมแพ็คที่มีจุดเด่นทั้งความประหยัด ราคาไม่แพง และก่อมลพิษต่ำ เมื่อใส่เครื่องยนต์ใหม่ ก็มอบความสปอร์ตเร้าใจเพิ่มขึ้นอีกระดับ

          ทั้งนี้ทางค่ายไม่ได้เผยข้อมูลว่า Honda Jazz รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร เทอร์โบ โดยจะได้รับการนำเสนอเมื่อไหร่ รวมไปถึงจะจำหน่ายในประเทศอื่นหรือไม่ ก็ต้องรอดูข่าวคราวกันต่อไป

 

Honda Jazz อาจมีรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบให้เลือกด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook