เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กันยายน 2559 - 12:22

Honda Freed เผยออพชั่นสำคัญ พร้อมประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

All-New Honda Freed

 

          Honda ประเทศญี่ปุ่น เตรียมวางจำหน่าย All-New Honda Freed มินิ MPV ที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ เพิ่มความหรูหรา และทันสมัยยิ่งขึ้น โดยมีให้เลือกทั้งรุ่น 6-7 ที่นั่ง และ Freed+ รุ่น 5 ที่นั่ง รวมไปถึงเผยราคาจำหน่ายออกมาแล้วทุกรุ่น

 

เส้นสายด้านข้างของ All-New Honda Freed

 

          ก่อนหน้านั้นได้เผยรายละเอียดภายนอกของ Honda Freed เจเนอเรชั่นใหม่ ที่มอบทั้งความทันสมัย โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น จากแนวคิด  Dynamism and Functionality ทั้งการออกแบบเสาหลังคา, กระจังหน้า Solid Wing Face, ไฟหน้ามัลติรีแฟล็กเตอร์, โปรเจคเตอร์ และ LED Daylight, ประตูบานเลื่อนที่เปิดได้กว้างขวางขึ้นกว่าเดิม

 

ห้องโดยสารภายในที่มีให้เลือกทั้ง 5 และ 6 ที่นั่ง

 

          ส่วนภายในของ Freed จะมีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ที่นั่ง 3 ตอน 6 ที่นั่ง โดยที่นั่งแถว 2 จะถูกแยกส่วนเป็นการส่วนตัว กับที่นั่งแถว 2 ที่มีจำนวนที่ 3 ที่นั่ง แบบรถนั่งส่วนบุคล ตัวเบาะแถว 2 สามารถปรับเลื่อนได้ยาวขึ้นกว่าเดิมถึง 360 มม. เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าออกเบาะแถว 3 พร้อมกับสามารถพับเบาะแถวสองและแถวสามเพื่อแปลงเป็นพื้นที่สำหรับบรรทุกของ ส่วน Freed+ รุ่น 5 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถพร้อมกับเบาะแถว 2 ที่สามารถพับได้เช่นกัน

 

รายละเอียดแผงคอนโซล

 

          ทางด้านการดีไซน์ภายในห้องโดยสาร ทางฮอนด้าได้ระบุว่าได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Natural Modern Interior ที่ได้รับการออกแบบห้องโดยสารเพื่อรองรับอิริยาบถในการขับขี่, การควบคุมระบบ, การโดยสารให้มีความสะดวกสบาย เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ร่วมกับการบรรจุออพชั่นอันทันสมัยหลายรายการ ได้แก่ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมช่องแอร์ด้านหลัง, ระบบเบรคมือไฟฟ้า, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ไฟส่องห้องโดยสาร เป็นต้น

 

รูปแบบการพับเบาะแถว 3 สำหรับขยายพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายรถ

 

          Honda Freed เจเนอเรชั่นใหม่ ได้ระบุข้อมูลเครื่องยนต์เพียงบางส่วนเท่านั้น เริ่มจากเครื่องยนต์ที่มีให้เลือกทั้ง รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ  DOHC i-VTEC ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และระบบไฮบริด i-DCD ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson cycle 1.5 ลิตร DOHC i-VTEC พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้แม่เหล็กนีโอไดเมียม และเกียร์ดูอัลคลัตช์ sport i-DCD แบบ 7 สปีด แม้จะไม่ได้ระบุตัวเลขสมรรถนะ แต่ระบุอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ระหว่าง 16.4 – 27.2 กม./ลิตร ตามรุ่นย่อย โดยได้รับการทดสอบตามมาตรฐานญี่ปุ่น JC08

 

อ็อพชั่นพิเศษสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยได้บรรจุ Honda Sensing ในบางรุ่นย่อย ส่วนอ็อพชั่นความปลอดภัยระดับมาตรฐานก็ยังคงจัดเต็มยิ่งขึ้น ทั้งนี้ทาง Honda ได้นำเสนออ็อพชั่นพิเศษสำหรับผู้สูงอายุหลายรายการ เช่น เบาะนั่งหน้าที่สามารถปรับเลื่อนออกมานอกรถได้, ที่เก็บรถเข็น เป็นต้น

 

All-New Honda Freed

 

          All-New Honda Freed วางจำหน่ายแล้วในโชว์รูมฮอนด้า ประเทศญี่ปุ่น โดยประกาศราคาจำหน่ายตั้งแต่ 1,880,000 ถึง 2,748,200 เยน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook