เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 กันยายน 2559 - 15:59

Lamborghini อาจพัฒนา EV Hypercar บนเทคโนโลยีเดียวกับ Porsche Mission E

ภาพแรนเดอร์ของ Lamborghini EV Hypercar

 

          แหล่งข่าวในเยอรมันได้เผยข้อมูลวงในว่า Lamborghini ซุ่มพัฒนารถ EV Hypercar ที่คาดการณ์ว่าอาจนำเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนจาก Porsche Mission E Concept มาประยุกต์

          จากแหล่งข่าวใน AutoBild ได้เผยว่า ทางค่าย Lamborghini ซุ่มพัฒนาไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า โดยมีข่าววงในว่าจะได้รับการนำเสนอด้วยชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Lamborghini Vitola พร้อมกับหารือกับทาง Porsche ที่จะช่วยสนับสนุนเทคโนโลยีระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่สมรรถนะสูงใน Porsche Mission E Concept ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์สมรรถนะสูงที่รีดกำลังได้ถึง 800 แรงม้า ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.5 วินาที และความเร็วสูงสุดประเมินไว้ที่ 300 กม./ชม. รวมไปถึงมีแผนจะพัฒนาบนแพลตฟอร์มร่วมกัน เพื่อมอบประสิทธิภาพในการชาร์จไฟได้เร็วขึ้น, ใช้เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ร่วมกัน รวมไปถึงต้นทุนในการพัฒนาก็จะลดลงด้วย  

 

Lamborghini Centenario

 

          แม้จะดูเหมือนวางแผนมาอย่างสมบูรณ์ แต่ทาง Porsche ก็กำลังอยู่ในระหว่างการวางแผนพัฒนา Porsche Mission E Concept โดยระบุตัวเลขสมรรถนะเอาไว้ว่าจะอยู่ที่ 600 แรงม้า เท่านั้น ส่วนรุ่นผลิตจริงก็อาจให้ตัวเลขสมรรถนะที่ใกล้เคียงกัน แต่กว่าจะได้รับการเผยโฉมจริงอาจต้องรอนานข้ามปี 2020 เลยทีเดียว ซึ่งจะส่งผลทำให้ Lamborghini Vitola อาจต้องเผยโฉมหลัง Porsche Mission E Concept อย่างแน่นอน

          ก่อนหน้านั้น ทาง Mr. Stephan Winkelmann อดีตผู้บริหาร Lamborghin ได้เผยว่าทางค่ายไม่สนับสนุนพัฒนารถไฮเปอร์คาร์ไฮบริดและ EV เนื่องจากต้องใช้ทุนในการพัฒนาที่สูง และอาจส่งผลต่อน้ำหนักรถที่เพิ่มมากขึ้นจากการบรรจุแบตเตอรี่ แต่ Mr. Stefano Domenicali ผู้บริหารคนปัจจุบันกลับเปิดกว้างนวัตกรรมเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และกล้าที่จะเดิมพันในการพัฒนาอีกด้วย งานนี้ก็ต้องรอดูข่าวคราวกันต่อไป 

 

Cr. ภาพประกอบจาก bild.de และข้อมูลจาก motor1.com กับ AutoBild

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook