เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 กันยายน 2559 - 17:27

Honda เผยโฉม All-New Gienia ซัพคอมแพ็คแฮทช์แบ็คที่มอบอ็อพชั่นหรูเกินตัว

All-New Honda Gienia

 

          Dongfeng Honda เปิดตัว All-New Honda Gienia ในงานเฉินตู มอเตอร์โชว์ 2016 อย่างเป็นทางการ ซัพคอมแพ็คแฮทช์แบ็คดีไซน์ปราดเปรียว พร้อมอ็อพชั่นอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอันทันสมัย ที่ได้รับการบรรจุจนทำให้ตัวรถดูหรูหรากว่าใคร

 

ท้ายรถแบบแฮทช์แบ็ค

 

          Honda Gienia มาในรูปแบบของรถซัพคอมแพ็คแฮทช์แบ็คที่ได้รับการพัฒนาพื้นฐานของ Honda Griez โดยได้ดีไซน์ให้แตกต่างจาก Honda Fit (Jazz) จาก Guangzhou Honda รวมไปถึงได้รับแรงบันดาลใจจาก Honda Civic Hatchback (FC) จนกลายเป็นรถแฮทช์แบ็คที่ปราดเปรียวไม่เหมือนใคร

 

เส้นสายด้านข้างและทรวดทรงที่ให้อารมณ์เหมือนสปอร์ตซีดานหลังคาลาด

 

          ภายนอกได้รับการดีไซน์กระจังหน้าและไฟหน้าแบบ Solid Wing Face, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ผสมมัลติรีแฟล็กเตอร์ พร้อมไฟ LED Daylight, ไฟเลี้ยวข้างรถ, กระจกมองข้างไม่มีไฟเลี้ยว แต่มาแทนที่ด้วยกล้องมองข้าง, ท้ายรถมาพร้อมกับไฟท้าย LED และสปอยเลอร์ที่อยู่เหนือไฟท้าย ให้อารมณ์เหมือน Honda Civic Hatchback (FC) 

 

กล้องมองข้าง

 

          ความน่าสนใจอยู่ที่อ็อพชั่นอำนวยความสะดวกที่หรูหรามากเมื่ออยู่ในรถซัพคอมแพ็ค ไม่ว่าจะเป็นหลังคาซันรูฟ, กล้องมองข้างพร้อมระบบแจ้งเตือนจุดบอด, เซ็นเซอร์กะระยะถอยจอดด้านหน้า-หลังพร้อมกล้องมองหลัง, ระบบ Keyless เป็นต้น แม้จะไม่ได้เผยภายในให้ชม แต่ก็เผยให้เห็นจออินโฟเทนเมนต์ขนาดราวๆ 6-6.5 นิ้ว ซึ่งรายละเอียดการดีไซน์แทบไม่ต่างจาก Honda Greiz และยังได้เผยให้เห็นพื้นที่สัมภาระท้ายที่กว้างขวางไม่แพ้รถแฮทช์แบ็คทั่วๆ ไป 

 

เซ็นเซอร์กะระยะหน้า-หลัง

 

          มิติตัวถัง Honda Gienia อย่างเป็นทางการ ประกอบไปด้วยความยาว 4,517 มม./ ความกว้าง 1,705 มม./ ความสูง 1,477 มม. และระยะฐานล้อ 2,600 มม. โดยเฉพาะระยะฐาล้อนั้นมีความยาวเท่ากับ Honda Griez 

 

 

          Honda Gienia จะบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC กำลังสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 155 นิวตัน-เมตร จาก Honda City ส่วนระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์ CVT ให้เลือก ส่วนการวางจำหน่ายนั้น จะมีขึ้นเร็วๆ นี้ และจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

 

Cr. ภาพและข้อมูลจาก paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook