เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 กันยายน 2559 - 10:42

Mercedes-AMG เผยข้อมูลทั้งเรือนร่างและสมรรถนะอันเร่าร้อนของไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุด

Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo Concept

 

          Mercedes-AMG ได้เผยข้อมูลล่าสุดของการพัฒนารถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ โดยได้ระุว่าในเวลานี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของการออกแบบ พร้อมข้อมูลของเครื่องยนต์ใหม่ที่ให้สมรรถนะเร้าใจยิ่งขึ้น

 

ดีไซน์ข้างรถ Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo Concept

 

          แหล่งข่าวภายในของบริษัทฯ ยืนยันแผนการพัฒนารถไฮเปอร์คาร์ ว่ากำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนสุดท้ายของการออกแบบ ก่อนที่จะเข้าสู่การพัฒนาทางวิศวกรรม โดยได้ระบุรายละเอียดที่น่าสนใจว่าตัวรถถัง และชิ้นส่วนในตัวรถจะได้รับการออกแบบเพื่อควบคุมน้ำหนักตัวถังให้เหมาะสม โดยตั้งเป้าไว้ว่าตัวรถอาจมีน้ำหนักที่ต่ำกว่า 1,000 กิโลกรัม (2,200 ปอนด์) รวมไปถึงตัวรถยังได้รับการออกแบบให้รีดอากาศได้ดีเยี่ยมตามหลักอากาศพลศาสตร์ 

 

ท้ายรถสวยๆ Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo Concept

 

          รวมไปถึงได้เผยข้อมูลเครื่องยนต์ว่าอาจบรรจุเครื่องยนต์ V6 ความจุ 1.6 ลิตร ทวินเทอร์โบแบบพิเศษ ที่ต่อยอดจากเครื่องยนต์ในรถแข่ง F1 ในรหัส W07 รุ่นปัจจุบัน รองรับทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ที่อาจวางอยู่เหนือล้อหน้าร่วมกับเครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ ทางด้านกำลังเครื่องยนต์ได้ระบุว่าอาจให้กำลังไม่ถึงพันแรงม้า แต่คาดหวังว่ามอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงอาจให้กำลังสูงถึง 160 แรงม้า (119 กิโลวัตต์) รวมทั้งหมดแล้วให้กำลังที่สูงเกินพันแรงม้าแน่นอน

รถแข่ง F1 W07

 

          ทั้งหมดนี้ ทางบริษัทฯ ได้ประเมินสมรรถนะว่าอาจทำความเร็วสูงกว่า 354 กม./ชม (220 ไมล์/ ชม.) และให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 2.5 วินาที รวมไปถึงตัวเครื่องยนต์สมรรถนะสูงนี้ อาจได้รับการวางสายการผลิตที่โรงงาน Mercedes-AMG High Performance Powertrains ในประเทศอังกฤษ

          โดยไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ จะเป็นรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวสำหรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของแบรนด์ AMG ที่จะมีขึ้นในช่วงปี 2017 ส่วนชื่อรถจะได้รับการเผยในโอกาสต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook