เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 31 สิงหาคม 2559 - 16:04

Pagani Huayra ยนตกรรม Hyper Car ดีกรีความเร้าใจระดับ 700 แรงม้า

 

          Pagani Huayra ยนตกรรม Hyper Car มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท นำเข้าโดย บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Pagani อย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย เผยข้อมูล Pagani Huayra ยนตกรรม Hyper Car ที่พกดีกรีความเร้าใจระดับ 700 แรงม้า

 

 

การออกแบบ

          การออกแบบรูปทรงของ Pagani Huayra ใช้เวลานานถึง 5 ปี ในการค้นหาเส้นสายทุกเส้นอย่างประณีต โดยมีการสร้างแบบจำลองขึ้นถึง 8 รูปแบบ รวมถึงแบบจำลองขนาดเท่าของจริง 2 ชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นเป็นการพัฒนาต่อยอดจากชิ้นก่อน ราวกับเป็นภารกิจที่ไม่มีวันจบสิ้นในการแสวงหารูปทรงที่สมบูรณ์แบบ และการขัดเกลาองค์ประกอบทุกส่วนให้ดียิ่งขึ้น

          ความเป็นเลิศของงานออกแบบสะท้อนให้เห็นจากการใช้ไฟหน้าแบบ Bi-Xenon ซึ่งเป็นการต่อยอดจากรุ่น Zonda R และไฟ LED ส่องสว่างเวลากลางวันได้ถูกนำมาใช้ในการออกแบบยานยนต์ทรงโค้งมนรุ่นนี้ ร่วมกับการใช้กันชนหลังที่ผสานกับดิฟฟิวเซอร์ซึ่งสอดคล้องกับโครงโค้งมนที่โอบอุ้มท่อไอเสียทั้งสี่ ซึ่งปัจจุบันถือเป็นแบบฉบับของยานยนต์ในตระกูล Pagani

 

 

          โครงหลักชิ้นเดียวไร้รอยต่อแบบ Monocoque ของ Pagani Huayra คือ งานออกแบบวัสดุคาร์บอน-ไทเทเนียมรูปแบบใหม่ล่าสุด ทว่า...การใช้ประตูทรงปีกนกที่ยกขึ้นตั้งแต่ส่วนหลังคา ทำให้ทีมงานต้องออกแบบอย่างรัดกุม เพื่อให้ยานยนต์มีความคล่องตัวสูงสุดผ่านการใช้วัสดุเชิงประกอบ และเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทดสอบประสิทธิภาพครั้งแรกในยานยนต์รุ่น Zonda R ถังเชื้อเพลิงถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งที่มีความปลอดภัยสูงสุดของโครงสร้างบริเวณด้านหลังนักขับ  โดยหุ้มด้วยโครงแข็งนิรภัยที่เป็นวัสดุเชิงประกอบคนละชนิดเพื่อป้องกันแรงกระแทก โดยโครงสร้างรองที่ใช้วัสดุโลหะ Chome Moly (CrMo) มอบอัตราส่วนความแข็งแกร่งต่อน้ำหนักที่ดีเยี่ยม ช่วยเสริมระบบกันสะเทือนให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยทำงานร่วมกับโครงสร้างดูดซับแรงกระแทกขั้นสูง เพื่อการปกป้องผู้โดยสารในกรณีที่เกิดการปะทะแบบฉับพลัน

 

 

          ภารกิจการลดน้ำหนักตัวเครื่องนำไปสู่การผสมผสานโครงสร้าง ส่วนประกอบที่ทำหน้าที่อื่นๆ รวมถึงองค์ประกอบเพื่อเสริมความสวยงามให้เข้ากันอย่างลงตัว เห็นได้จากการออกแบบให้ท่อลมเข้าซึ่งรวมเป็นหนึ่งเดียวกับโครงสร้างไร้รอยต่อแบบ Monocoque ทำให้สามารถลดจำนวนชิ้นส่วน และท่อต่อที่ไม่จำเป็นได้อย่างมาก ผลลัพธ์ของความใส่ใจในทุกรายละเอียดนี้ ทำให้ยานยนต์มีน้ำหนักเพียง 1,350 กก. ซึ่งทำให้ Pagani Huayra เป็นรถสปอร์ตที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในคลาส

 

 

          เครื่องยนต์ถือเป็นหัวใจของฮูไอร่า ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จแบบ 12 สูบ 60° ความจุ 5,980 ซีซี. ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ ระบายความร้อนด้วยอินเตอร์คูลเลอร์เหนือหัวลูกสูบ ระบบการหล่อลื่นแบบ Dry Sump Lubrication ช่วยให้จ่ายน้ำมันหล่อลื่นเข้าเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบท่อไอเสียไทเทเนียมถูกออกแบบโดย MHG-Fahrzeugtechnik ถ่ายกำลังไปยังล้อต่างๆ ผ่านระบบเกียร์แบบซีเควนเชียล 7 สปีด และครัทช์คู่ เครื่องยนต์ M158 ได้รับการรับรองผ่านข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดที่สุดตามมาตรฐาน EU5 และ LEV2 แม้ว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้จะมีกำลังเครื่องเพิ่มขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ V12 รุ่นอื่นๆ ที่พัฒนามาเพื่อยานยนต์ตระกูล Pagani แต่กลับมีอัตราการปล่อยไอเสีย และการใช้เชื้อเพลิงน้อยกว่า ทำให้ Pagani Huayra เป็นยานยนต์ชั้นนำในคลาสรถสปอร์ตแบบ 12 สูบ

 

 

          Pagani Huayra มิติใหม่แห่งการพุ่งทะยานในโลกแห่งความรื่นรมย์ และประสาทสัมผัสที่โลดแล่น พร้อมการควบคุมทุกจังหวะการขับเคลื่อน และประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบ ส่วนควบคุมหลักทั้งหมดบนพวงมาลัย พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่ติดตั้งกับพวงมาลัย

 

 

          รถยนต์ตระกูล Pagani นำเสนอโซลูชั่นของงานศิลปะแห่งยานยนต์ชิ้นเอก โดยยังคงกลิ่นอายของประวัติศาสตร์อันรุ่งเรือง ในรูปแบบของพัฒนาการที่ยังคงมีชีวิตมากกว่าที่จะเป็นผลงานจากระบบดิจิตัลเท่านั้น ซึ่งเห็นได้งานบุหนังในส่วนต่างๆ ที่ประณีตงดงาม ซึ่งผสานกับงานอะลูมิเนียมยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ทั้งคันเกียร์ที่ประกอบด้วยมือทั้งหมดยังแสดงให้เห็นถึงทักษะเชิงช่างในอดีตอย่างชัดเจน บริเวณแผงหน้าปัดอะลูมิเนียมได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานออกแบบนาฬิกาสวิส ที่มีความละเอียดซับซ้อน โดยติดตั้งจอระบบ Multi-Function Display เพื่อแสดงข้อมูลการขับขี่ทั้งหมดเมื่อใช้โหมดการขับขี่แบบสปอร์ต (SPORT mode) และแสดงการคำนวณเส้นทางอัตโนมัติเมื่อเลือกใช้โหมดคอมฟอร์ท (COMFORT mode) สำหรับแผงคอนโซลอะลูมิเนียมทำขึ้นจากบล็อคอะลูมิเนียมแบบชิ้นเดียวในรูปทรงขลุ่ยแคลริเน็ตที่ติดตั้งสวิตช์ต่างๆ เพื่อการควบคุมระบบ HVAC system โดยหัวใจสำคัญของระบบ Infotainment ของรถอยู่ที่จอทัชสกรีนความละเอียดสูงตรงกลาง ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมทั้งระบบเสียง ดาวเทียมนำร่อง การทำงานระบบสำรอง และโทรศัพท์บลูธูท

 

 

          หากใครที่สนใจ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด โทร 02-321-1111 โดยโชว์รูมเปิดบริการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.30 – 17.30 น. หรือเยี่ยมชม https://www.facebook.com/nichecars/

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook