เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 สิงหาคม 2559 - 12:55

TechRules คว้านักออกแบบรถชั้นนำจากอิตาลี มาออกแบบซุปเปอร์คาร์คันแรกของค่าย

TechRules GT96 Conceptcar

 

          TechRules แบรนด์ซุปเปอร์คาร์น้องใหม่จากจีน เตรียมเดินหน้าพัฒนารถซุปเปอร์คาร์รุ่นแรกในค่ายอย่างเป็นทางการ โดยได้ดึง 2 นักออกแบบรถชั้นนำจากอิตาลี Mr. Giorgetto Giugiaro และ Mr. Fabrizio Giugiaro มาร่วมสร้างซุปเปอร์คาร์รุ่นแรกในค่าย

 

TechRules GT96 Conceptcar

 

          ในงาน Geneva Motor Show 2016 ที่ผ่านมา TechRules ค่ายผู้พัฒนาซุปเปอร์คาร์น้องใหม่จากประเทศจีนได้นำเสนอรถต้นแบบทั้งสองรุ่น ได้แก่ AT96 และ GT96 TREV Supercar Soncepts โดยทั้งสองเป็นรถซุปเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง โดยเฉพาะรุ่น GT96 TREV ที่จะมีการพัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริง และรถรุ่นนี้จะได้รับการดีไซน์ให้โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม จาก 2 นักออกแบบชั้นนำจากอิตาลี Mr. Giorgetto Giugiaro และ Mr. Fabrizio Giugiaro อย่างแน่นอน

 

ท้ายรถ TechRules GT96 Conceptcar

 

          สำหรับข้อมูลของ GT96 Conceptcar จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง  Turbine-Recharging Electric Vehicle (TREV) ที่มีมากถึง 6 ตัว โดยกระจายทั้ง 2 ตัวที่คู่ล้อหน้า และอีก 4 ตัวที่คู่ล้อหลัง มอบสมรรถนะที่สูงมากถึง 1,030 แรงม้า แรงบิด 6,372 ปอนด์/ฟุต โดยมอเตอร์สมรรถนะสูงจะมีรอบหมุนมากถึง 96,000 รอบ/นาที มอบกำลังไฟฟ้า 36 กิโลวัตต์, เครื่องกำเนิดไฟฟ้ามอบอีก 30 กิโลวัตต์, แบตเตอรี่ลิเธี่ยม-แมงกานีสออกไซด์ 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขณะที่อีก 6 กิโลวัตต์จะ สงวนไว้สำหรับอุปกรณ์เสริม ทั้งหมดนี้ ทำให้ GT96 Conceptcar สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม ราวๆ 2.5 วินาที และวิ่งได้ไกลถึง 2,000 กม./การชาร์จไฟ 1 ครั้ง 

 

ระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่มาพร้อมกับมอเตอร์ 4 ตัว

 

          ทางบริษัทจากจีนไม่ได้จ้างเพียงแค่ 2 นักออกแบบชั้นนำจากอิตาลี เพราะยังได้ดึง L.M. Gianetti วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญในการผลิตมาร่วมงานด้วย พร้อมกับเผยว่าทางค่ายได้วางแผนว่าจะตั้งโรงงานผลิตที่ประเทศอังกฤษ โดยระบุว่าจะสามารถให้กำลังการผลิตมากถึง 25 คันต่อปี

 

ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมแบตเตอรี่

 

          TechRules GT96 โฉมจำหน่ายจริงอาจได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show ในปีหน้า

 

โครงสร้าง TechRules GT96

 

Cr. ภาพประกอบจาก techrules-news.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook