เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 กันยายน 2559 - 16:21

Honda Gienia ซัพคอมแพ็คจากจีน ภายใต้ดีไซน์สไตล์ Honda ยุคใหม่

All-New Honda Gienia

 

          Dongfeng-Honda ได้พัฒนารถซัพคอมแพ็คสำหรับจำหน่ายในจีนโดยเฉพาะ โดยมีชื่อว่า All-New Honda Gienia ซึ่งเป็นรถที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ Honda City และ Honda Griez แต่ได้รับการตกแต่งรูปลักษณ์ในแนวทางการดีไซน์ของ Honda ยุคปัจจุบัน

          ล่าสุด ได้เผยภาพ Spyshot ของ All-New Honda Gienia ที่พัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งรายละเอียดโดยรวมให้อารมณ์ที่ทันสมัยไม่น้อย ด้วยกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ พร้อมแถบโครเมียมขนาดใหญ่ที่โอบกับกระจังหน้า และเชื่อมต่อกับไฟหน้าราวกับปีกนก, มีหลังคาซันรูฟ, ไฟตัดหมอก, กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวถัง (ในรุ่นท็อปเหมือนจะให้กล้องมองข้างมาด้วย) แต่ไม่มีไฟเลี้ยวให้, มือจับเปิดประตูมีให้เลือกทั้งสีเดียวกับตัวถังและโครเมียม

 

ท้ายรถที่เหมือนถอดแบบต่อยอดจาก Honda Civic เจเนอเรชั่นใหม่

 

          ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ Honda Gienia มาพร้อมกับไฟท้ายตัว C ที่เชื่อมต่อกับแถบสีแดงบนฝากระโปรง ที่ดูเหมือนได้แรงบันดาลใจจาก Honda Civic Coupe Concept แต่ได้รับการปรับเส้นสายให้ดูโค้งมน เรียวบาง ดูนุ่มนวล รวมไปถึงสปอยเลอร์ท้ายอยู่เหนือกระจกบังลมท้ายเช่นเดียวกับ Honda Civic Hatchback เจเนอเรชั่นล่าสุด ปิดท้ายด้วยเส้นสายโครเมียมตัว C เพิ่มความโดดเด่น แปลกตา

          มิติตัวถังของ Honda Gienia ระบุว่าจะมีความยาว 4,517 มม./ ความกว้าง 1,705 มม./ ความสูง 1,477 มม. และระยะฐานล้อ 2,600 มม. โดยเฉพาะระยะฐาล้อนั้นมีความยาวเท่ากับ Honda Griez และ Honda City

 

รายละเอียดอ็อพชั่นภายนอกระหว่างรุ่นมาตรฐาน กับรุ่นท็อป

 

          ภายในยังไม่มีการเผยออกมา แต่อาจมีความใกล้เคียงกับ Honda Griez และ Honda City รุ่นปัจจุบัน ส่วนใต้ฝากระโปรง ได้บรรจุเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร มอบสมรรถนะสูงสุด 128.6 แรงม้า แรงบิด 155 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด เป็นมาตรฐานและเกียร์อัตโนมัติ CVT ในรุ่นท็อป 

          จากแหล่งข่าวใน Indianautosblog.com ได้เผยว่า All-New Honda Gienia จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานเฉินตู มอเตอร์โชว์ 2016 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กันยายนนี้ 

 

Cr. ภาพประกอบจาก pcauto.com.cn และข้อมูลจาก indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook