เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 สิงหาคม 2559 - 16:16

BMW เผยโฉม Z4 รุ่นพิเศษ ส่งท้ายการผลิตโรดสเตอร์ พร้อมเตรียมส่งไม้ต่อสู่ Z5 ในอนาคต

BMW Z4 sDrive35is

 

          BMW เตรียมยุติการผลิตรถโรดสเตอร์หลังคาแข็งเจเนอเรชั่นที่สอง BMW Z4 ด้วยการนำเสนอรุ่น BMW Z4 sDrive35is ส่งท้าย และเตรียมเดินหน้าพัฒนาโรดสเตอร์รุ่นใหม่ ในชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า BMW Z5

 

เครื่องยนต์ N54 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง เทอร์โบ

 

          สำหรับรายละเอียดของรุ่นพิเศษ BMW Z4 sDrive35is จะเป็นรถโรดสเตอร์หลังคาแข็ง นำเสนอด้วยสีตัวถัง Valencia Orange Metallic หลังคาสีดำ, ห้องโดยสารสีทูโทนดำ-ส้ม ตกแต่งด้วยหนังกลับ เบาะนั่งหนังสีดำแถบส้มพร้อมตะเข็บด้ายสีส้มแดง ส่วนขุมพลังนั้นจะเป็นเครื่องยนต์ N54 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง เทอร์โบ

 

ระบบการเก็บหลังคาโลหะ

 

          ในเวลานี้ ทาง BMW เตรียมทำการยุติการผลิต BMW Z4 อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้รับการนำเสนอครั้งแรกเมื่อปี 2009 แม้ว่าในช่วงเวลานั้นความนิยมของกลุ่มรถโรดสเตอร์หลังคาแข็งลดความนิยมลงก็ตาม แต่ตลอดระยะเวลา 8 ปี เฉพาะโรงงานบีเอ็มดับเบิลยูใน Regensburg ประเทศเยอรมัน ได้ผลิตรถรุ่นนี้มากถึง 115,000 คัน เลยทีเดียว

 

ห้องโดยสารในรุ่น BMW Z4 sDrive35is

 

          หลังจากที่ยุติการผลิตและจำหน่าย BMW Z4 อย่างเป็นทางการ ทางค่ายก็ได้เดินหน้าพัฒนารถโรดสเตอร์รุ่นใหม่ จากกความร่วมมือในการพัฒนาระหว่าง BMW และ Toyota ซึ่งจะมาในรูปแบบรถโรดสเตอร์ไฮบริดสมรรถนะสูง โดยเผยชื่อรถอย่างไม่เป็นทางการว่า Z5 (รหัส G29) พร้อมกับมีข้อมูลที่น่าสนใจว่าทาง BMW อาจพัฒนาเป็นหลังคาเปิดประทุนแบบผ้าใบแทนหลังคาเหล็ก เพื่อช่วยให้ตัวรถมีพื้นที่กว้างขวางมากขึ้น น้ำหนักตัวรถที่เบาลง

 

รายละเอียดท้ายรถ

 

          BMW Z5 อาจได้รับการนำเสนอในปลายปี 2017 และเริ่มเดินสายการผลิตในช่วงปี 2018 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook