เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 สิงหาคม 2559 - 14:14

Infiniti เผยโฉมสุดยอดเครื่องยนต์ VC-T ที่มอบสมรรถนะได้เร้าใจ ประหยัด และมีขนาดเล็กกว่าเดิม

เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ Variable Compression-Turbocharged

 

          Infiniti Motor เผยโฉมเครื่อยนต์สันดาปภายในที่ล้ำสมัยที่สุด นั่นคือ เครื่องยนต์กำลังอัดแปรผันพร้อมเทอร์โบชาร์จ Variable Compression-Turbocharged หรือมีชื่อย่อว่า VC-T ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องยนต์อัจฉริยะที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก หลังจากซุ่มพัฒนามาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี

          ซึ่งเครื่องยนต์ VC-T แบบใหม่นี้ จะมีความสามารถในการคำนวณการกำหนดอัตรากำลังอัดของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ ทั้งกำหนดอัตรากำลังอัดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 8 : 1 ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสมสำหรับการรีดสมรรถนะสูงสุด จนถึง 14 : 1 สำหรับรีดประสิทธิภาพในช่วงที่มีการเผาไหม้ที่ดีที่สุด 

 

เทคโนโลยีเพลาข้อเหวี่ยงใหม่ Hamonic Drive

 

          หัวใจสำคัญอยู่ที่ตัวเพลาข้อเหวี่ยงที่ได้รับการออกแบบใหม่ ที่เรียกว่า Hamonic Drive ที่สามารถกำหนดความสูงของก้านสูบเพื่อให้สามารถควบคุมกำลังแรงอัดที่มีความแตกต่างกันออกไป จึงทำให้เครื่องยนต์ใหม่นี้ มอบความประหยัดได้มากขึ้น, ลดการสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม, มีขนาดเล็กลง และมอบสมรรถนะได้สูงกว่าเดิม

          Mr. Roland Krueger ประธาน Infiniti Motor กล่าวว่า "เครื่องยนต์ตัวนี้จะเป็นการปฏิวัติการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ล้ำสมัยที่สุด มีประสิทธิภาพสูงที่สุด และมอบสมรรถนะที่เหนือกว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในแบบกำลังอัดตายตัว อันเป็นก้าวที่เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และสำคัญที่สุดของ Infiniti

 

มุมมองด้านหลังของเครื่องยนต์ VC-T

 

          ทาง Infiniti จะนำเสนอเทคโนโลยี VC-T ใหม่ให้ผู้สนใจได้ชมกันที่งาน Paris Motorshow 2016 ที่จะมีขึ้นในต้นเดือนตุลาคมนี้ และจะเริ่มใช้งานอย่างเป็นรูปธรรมในราวๆ ปี 2018

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook