เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 สิงหาคม 2559 - 12:30

Honda Civic Hatchback 2017 เผยโฉมรูปลักษณ์และข้อมูลสำคัญอย่างเป็นทางการ

Honda Civic Hatchback 2017

 

          Honda เผยโฉม All-New Honda Civic Hatchback 2017 สปอร์ตแฮทช์แบ็ครุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ประเดิมทำตลาดในสหรัฐฯ อีกครั้ง หลังจากยุติการจำหน่ายตั้งแต่เจเนอเรชั่นที่ 7 โดยจะได้รับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ และรุ่นนี้จะมีแผนพัฒนาเป็น Type R ในอนาคต

          แม้ Honda Civic Hatchback 2017 จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับซีวิคซีดาน และซีวิคคูเป้เจเนอเรชั่นล่าสุด แต่ได้มีการออกแบบรูปลักษณ์ให้มีความโดดเด่น แตกต่างยิ่งขึ้น เช่น กระจังหน้าสีดำเงา, กันชนดีไซน์ดุดัน ท้ายรถที่ได้รับการดีไซน์ให้โดดเด่นกว่ารถแฮทช์แบ็คแบบทั่วๆ ไป ทั้งกระจกบนฝาประตูท้ายขนาดใหญ่, สปอยเลอร์สองชั้นทั้งบนหลังคากับจุดที่เชื่อมไฟท้าย ซึ่งสปอยเลอร์ชั้นล่างจะมีไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ LED, ฝากระโปรงและกันชนที่ดีไซน์ดุดัน

 

รายละเอียดท้ายรถที่ดีไซน์ได้สปอร์ตเร้าใจ

 

          แม้จะไม่มีข้อมูลภายในห้องโดยสาร แต่มีการคาดการณ์ว่าจะมีความกว้างขวางมากขึ้น ทั้งพื้นที่โดยสารและห้องสัมภาระท้าย, สิ่งอำนวยความสะดวกและความบันเทิงที่ยกมาจากรุ่นซีดานกับรุ่นคูเป้ เช่น ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay กับ Android Auto, รีโมทสตาร์ทเครื่องยนต์, ระบบอุ่นเบาะหน้า, แพ็คเกจ Honda Sensing, กล้องมองหลัง เป็นต้น

         ซีวิค แฮทช์แบ็ก มาพร้อมกับตัวถัง 5 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วย LX, EX, EX-L, Sport และ Sport Touring ซึ่งทุกรุ่นย่อยจะบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ พร้อมเทอร์โบ เครื่องเดียวแต่มอบสมรรถนะได้สองกำลัง ได้แก่ 174 แรงม้า ในรุ่น LX, EX และ EX-L ส่วนรุ่น Sport และ Sport Touring จะได้รับการอัพเกรดระบบไอเสียใหม่ จนสามารถรีดสมรรถนะสูงสุด 180 แรงม้า ส่วนระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับเกียร์ CVT ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ยังไม่มีการเผยข้อมูลออกมาในเวลานี้

 

เส้นสายด้านข้างที่ให้อารมณ์เหมือนรถซีดานหลังคาลาดท้าย

 

          สำหรับ Honda Civic Hatchback 2017 ที่จำหน่ายในภูมิภาคยุโรป กับสหรัฐฯ จะมีฐานการผลิตที่โรงงานสวินดอน ประเทศอังกฤษ ส่วนตลาดออสเตรเลียจะนำเข้าจากประเทศไทย ซึ่งได้รับการผลิตที่โรงงานใหม่ จ.ปราจีนบุรี จนมีกระแสข่าวที่น่าสนใจว่า Honda Civic Hatchback อาจได้รับอานิสงส์ในการเปิดตัวและจำหน่ายในประเทศไทยร่วมด้วย งานนี้ก็ต้องรอชมกันต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook