เขียนโดย: ART 4G

เมื่อ: -

MITSUBISHI เปิดตัว EVOLUTION X โฉมพิเศษ FQ 440MR

          หลังจากที่หายเงียบไปพักใหญ่กับค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบอย่าง MITSUBISHI(มิตซูบิชิ) มาในคราวนี้ ก็ได้มาพร้อมกับการเปิดตัวรถสปอร์ตซีดานสายพันธุ์โหดอย่าง EVOLUTION X SPECIAL EDITION(อีโวลูชั่น 10 สเปเชี่ยล อิดิชั่น) ที่ใช้ชื่อว่า MITSUBISHI EVOLUTION X FQ 440MR(มิตซูบิชิ อีโวลูชั่น 10 เอฟคิว 440เอ็มอาร์)

 

หน้าตาของ MITSUBISHI EVOLUTION X FQ 440MR
 

          สำหรับเจ้า EVO X FQ 440MR(อีโว 10 เอฟคิว 440เอ็มอาร์) นี้มันได้ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อฉลองวาระการครบครอบ 40 ปีของการส่งออกรถยนต์ตระกูล LANCER(แลนเซอร์) เข้าไปจำหน่ายในประเทศอังกฤษ(UK) 

  

EVO X FQ 440MR ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อฉลองวาระครบรอบ 40 ปีในการส่งออกรถตระกูล LANCER เข้าไปจำหน่ายในประเทศอังกฤษ
 
          ก็อย่างที่ผมบอกไปแล้วว่าเจ้า EVO X(อีโว 10) ตัวนี้มันเป็นตัวพิเศษเพราะฉะนั้นมันต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน สำหรับ EVO X FQ 440MR นี้มันมาพร้อมกับขุมพลัง MIVEC TURBO 2.0 ลิตร ที่สามารถผลิตแรงม้าออกมาได้ถึง 440 แรงม้าที่ 6,800 รอบต่อนาทีซึ่งถือได้มีความแรงที่สุดแล้วสำหรับรถตระกูลแลนเซอร์ ที่มีจำหน่ายอยู่ในขณะนี้
 
ขุมพลัง ไมเวค(MIVEC) 2.0 ลิตร 440 แรงม้า
 
          นอกจากนั้นยังไม่พอทางค่ายมิตซูบิชิ ยังได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อเสริมสมรรถนะให้มันอีกหลายจุดไม่ว่าจะเป็น กล่อง ECU, ชุดท่อไอเสียจาก JAN SPEED และ อินเตอร์คูลเลอร์ใบใหม่ที่สามารถระบายความร้อนได้ดีกว่ารุ่นธรรมดาทั่วไป แถมในส่วนของภายนอก มันยังมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมด้วยสีบอดี้แบบพิเศษที่เรียกว่าสี FROST WHITE(ฟรอสไวท์) ต่อด้วยล้อแม็กซ์ที่เป็นของ BBS(บีบีเอส) ขนาด 18 นิ้ว ที่มาพร้อมกับชุดเบรคที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม และในส่วนของภายในที่เพิ่มความเป็นสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้นด้วยเบาะนั่งสไตล์สปอร์ตจาก RECARO(เรคาโร่)
 
ภายในยังคงดูโหดดิบตามแบบฉบับ MITSUBISHI EVOLUTION
         
          ส่วนราคา MITSUBISHI EVOLUTION X FQ 440MR(มิตซูบิชิ อีโว 10 เอฟคิว 440เอ็มอาร์) นี้จะอยู่ที่ 50,000 ปอนด์หรือประมาณ 2,678,000 บาทไทย แถมยังทำการผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 40 คันในโลกเพียงเท่านั้น
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook