เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 สิงหาคม 2559 - 12:03

Toyota ได้รับการสนับสนุนให้นำชื่อ Supra กลับมาใช้ในรถสปอร์ตรุ่นใหม่โดยทีมวิศวกร

Toyota FT-1 Concept

 

          ทีมวิศวกร Toyota สนับสนุนการนำชื่อ Supra มาตั้งให้กับรถสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ ที่พัฒนาร่วมกับ BMW จนถึงขั้นรวมตัวกดดันผู้บริหารของโตโยต้าเลยทีเดียว

 

ดีไซน์ด้านข้าง Toyota FT-1 Concept

 

          Mr. Tetsuya Tada หัวหน้าวิศวกรจาก Toyota ได้เผยกับทางเว็บไซต์ Car Advice ว่าทางทีมวิศวกรได้กดดันผู้บริหารโตโยต้าให้มีการรื้อฟื้นนำชื่อ Toyota Supra มาตั้งให้กับรถสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งมันกลายเป็นประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโตโยต้า ที่มีการผลักดันใช้ชื่อรถรุ่นเก่ามาตั้งให้กับรถใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ BMW

 

ดีไซน์ท้ายรถ Toyota FT-1 Concept

 

          จากเหตุการณ์ในญี่ปุ่นนี้ ผนวกกับทางโตโยต้า สหรัฐฯ ต่ออายุเครื่องหมายการค้า Supra ในประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2014 หลังจากที่ทิ้งสิทธิในเวลาสั้นๆ กับการจดเครื่องหมายการค้า Supra ที่ยุโรปร่วมด้วย นั่นหมายความว่าโอกาสที่รถสปอร์ตรุ่นใหม่จะใช้ชื่อ Supra เป็นชื่อที่จำหน่ายในรูปแบบ Gobal Model อย่างแน่นอน

 

ดีไซน์แผงคอนโซลและภายในของ Toyota FT-1 Concept

 

          ทาง มร.ทาดะ ยังได้เผยว่า แผนการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่กับทาง BMW นั้น "ราบรื่นมาก" นอกจากนี้เขายังได้ข้อมูลว่าทาง BMW อาจใช้ชื่ออื่นแทน BMW Z4 เพื่อสร้างตัวตนใหม่ของสปอร์ตคาร์ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริด

 

 

          โดยข้อมูลคร่าวๆ ของ Toyota Supra รุ่นใหม่ จะมีความคล้ายคลึงกับ Toyota FT-1 Concept ซึ่งทางทีมวิศวกรได้กำหนดน้ำหนักตัวให้ไม่เกิน 1,400 กิโลกรัม ส่วนขุมพลังขับเคลื่อน มีการคาดการณ์จากบางแหล่งข่าวว่าจะเป็นเครื่องยนต์ Inline 6 สูบ เทอร์โบชาร์จจาก BMW บางแหล่งระบุว่าจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 4 สูบ หรือแม้กระทั่งเครื่องยนต์ไฮบริดเทอร์โบใหม่ ซึ่งเครื่องยนต์แบบหลัง มีน้ำหนักของข่าวคราวมากที่สุด ทั้งนี้ รถสปอร์ตรุ่นใหม่จาก Toyota และ BMW พร้อมเผยโฉมอย่างเป็นทางการในปี 2018

 

Cr. ข้อมูลจาก caradvice.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook