เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 กรกฏาคม 2559 - 11:11

BMW เผยโฉม Concept Car เตรียมผลิตรถกระบะพรีเมียม หลังทิศทางตลาดรถกระบะไปได้สวย

 

          BMW หันมาให้ความสนใจกลุ่มตลาดรถกระบะมากขึ้น หลังจากที่เผยภาพรถ Concept Car ที่คาดการณ์ว่าจะนำไปพัฒนารถกระบะระดับพรีเมียม ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง BMW ได้เคยปฏิเสธที่จะพัฒนารถกระบะระดับพรีเมียม เพื่อแข่งกับ Mercedes-Benz เพราะไม่เข้ากับวัฒนธรรมองค์กร และภาพลักษณ์ของแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยม

          Mr. Marc Werner ประธานของ BMW Australia ได้เผยว่า "ทางค่ายเริ่มมีการศึกษาทิศทางตลาดของรถกระบะ ซึ่งตลาดรถประเภทนี้ มีอัตราการเติบโตที่ไปได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถกล่าวได้เต็มคำว่า จะมีแผนพัฒนาเพื่อจำหน่ายในอนาคต" จึงทำให้ในเวลานี้ ไม่สามารถเผยรายละเอียดออกมาได้มากเท่าที่ควร

 

BMW M3 E92 Concept Car

 

          ซึ่งก่อนหน้านี้ BMW ได้เริ่มพัฒนาระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเพิ่มเติม หลังจากที่ทำตลาดเฉพาะระบบขับเคลื่อนล้อหลังมาโดยตลอด ซึ่งหากได้รับการตอบรับที่ดี ทาง BMW ก็ไม่พลาดที่จะพัฒนารถระบบขับเคลื่อนล้อหน้ามาทำตลาด รวมไปถึงการพัฒนารถกระบะ โดยที่ยังคงความหรูและเอกลักษณ์เฉพาะของค่าย ทั้งนี้หากมีการพัฒนารถกระบะจริง ทางค่ายอาจจะต้องพบกับอุปสรรคหลายประการ เนื่องจาก BMW ไม่เคยพัฒนารถยนต์สำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์มาก่อน

          ซึ่งต่างจาก Mercedes-Benz ที่มีรถสำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์อย่างรถตู้, รถบรรทุก และรถพ่วงมาก่อนหน้านั้นแล้ว พร้อมกับมีพันธมิตรอย่าง Nissan มาร่วมสนับสนุน ส่วนทาง Audi แม้จะยังไม่มีแผนพัฒนารถกระบะ แต่อาจนำ Volkswagen Amarok มาพัฒนาต่อยอดได้ รวมไปถึงค่ายรถยุโรปหลายๆ ค่ายต่างเปิดตัวรถกระบะกันเป็นว่าเล่น แต่ BMW Group มีเพียงแค่ Mini กับ Rolls-Royce ซึ่งยังไม่เคยมีรถเชิงพาณิชย์มาก่อน

 

BMW M3 E92 Concept Car ปรากฎตัวในช่วง April Fool's

 

          ทั้งนี้ หาก BMW มีแผนที่จะพัฒนารถกระบะจริง ก็อาจจะต้องหาพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งอาจจะเป็น Toyota โดยเป็นไปได้ว่าอาจนำพื้นฐานของ Toyota Hilux มาพัฒนาต่อยอด ซึ่งทาง BMW ขอรอดูสถานการณ์ค่ายคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz ที่จะเผยโฉม X-Class หรือ GLT-Class ในฐานะรถต้นแบบ ที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ 2016 ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook