เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 กรกฏาคม 2559 - 16:49

Aston Martin เผยโฉม Vantage S รุ่นพิเศษ Spitfire 80 ฉลองครบรอบ 80 ปี ของเครื่องบนรบ Spitfire

 

          Aston Martin เผยโฉม Vantage S รุ่นพิเศษ ที่ใช้ชื่อว่า "Spitfire 80" เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 80 ปี ของเครื่องบินรบ Spitfire ซึ่งเป็นเครื่องบินรบที่มีประสิทธิภาพที่สุด และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จทางวิศวกรรม ที่มีบทบาทอย่างมากในการปกป้องชายฝั่งของสหราชอาณาจักร ซึ่งได้ถูกออกแบบในปี 1936 และได้เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 ก่อนที่จะถูกปลดประจำการไปหลังสงครามสิ้นสุด ซึ่งในปี 2016 จึงเป็นการครบรอบปีที่ 80 ของ Spitfire

 

เครื่องบินรบ Spitfire

 

          สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของเจ้า Aston Martin Spitfire 80 มาพร้อมกับสีตัวถังพิเศษในสีเขียว Duxford Green ตัดกับกราฟฟิกสีเหลือง ที่คล้ายกับที่ปีกของเครื่องบินรบ และได้รับการติดตั้งท่อไอเสียใหม่ โดยทางผู้ผลิตได้กล่าวว่าเสียงที่ได้ยิน จะเหมือนกับเสียงเครื่องบินรบ Spitfire อีกด้วย ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกโดยรวม ยังคงเอกลักษณ์ของรุ่น Vantage S ไว้อย่างสมบูรณ์

 

ภายในได้รับการตกแต่งให้มีความพรีเมียมมากยิ่งขึ้น

 

          ส่วนภายในของเจ้า Aston Martin Spitfire 80 ก็ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติม ให้มีความพรีเมียมสมกับเป็นรุ่นพิเศษ เริ่มจากการปักตราสัญลักษณ์ RAF ของโรงงานที่ผลิตเครื่องบิน Spitfire ที่บริเวณพนักพิงศีรษะ และแผงแดชบอร์ด นอกจากนี้ยังติดตั้งค้ำเบาะอลูมิเนียม แบบเดียวกับที่ใช้ในเครื่องบินรบ Spitfire อีกด้วย

 

ขุมพลังบล็อคเดิม V12 ขนาด 6.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 576 แรงม้า

 

          ส่วนทางด้านขุมพลัง ยังคงเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดิมของ Vantage S กับเครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาด 6.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 576 แรงม้า ที่ 6,650 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร ที่ 5,550 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 3.9 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 330 กม./ชม.

 

Aston Martin Vantage S รุ่นพิเศษ Spitfire 80 จะมีการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 80 คันเท่านั้น

 

          สำหรับ Aston Martin Vantage S รุ่นพิเศษ Spitfire 80 จะมีการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 80 คันเท่านั้น สำหรับราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ 180,000 ปอนด์ ซึ่งราคานี้จะสูงกว่ารุ่นปกติอยู่ 39,505 ปอนด์  และที่สำคัญรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายรถทุกคัน จะถูกนำไปบริจาคให้กับกองทุนการกุศล Royal Air Force Welfare Charity อีกทั้ง Aston Martin Vantage S รุ่นพิเศษ Spitfire 80 ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจ ได้แก่ แจ็คเก็ต Irvin ที่ทำมาจากหนังแกะ, แว่นตา และหมวกกันน็อค ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่นักบินใช้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook