เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 กรกฏาคม 2559 - 10:43

Toyota Supra เจเนอเรชั่นใหม่ มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริดที่ต่อยอดจาก Toyota TS050 Hybrid

Toyota FT-1 Concept

 

          Toyota เผยความคืบหน้าล่าสุดของการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ ที่ร่วมกับทาง BMW ว่าจะมาพร้อมกับขุมพลังไฮบริดสมรรถนะสูง ซึ่งรองรับกับแพลตฟอร์มใหม่ที่ร่วมกันพัฒนาขึ้นมา

          ทาง BMW จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วน Toyota จะบรรจุเครื่องยนต์ไฮบริด ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยพัฒนาต่อยอดจาก Toyota TS050 Hybird รถแข่งไฮบริดสมรรถนะสูง ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ส่งพลังงานให้กับสองเพลาหน้า และเครื่องยนต์เบนซิน ขับเคลื่อนด้านหลัง ซึ่งได้รับการทดสอบสมรรถนะในสนามแข่ง LeMans มาแล้ว รวมไปถึงการพัฒนาระบบเก็บพลังงานไฟฟ้าจากระบบเบรค เพื่อเก็บเข้าสู่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และ Toyota Supra รุ่นใหม่ จะเป็นรุ่นแรกที่ได้การบรรจุระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 

 

Toyota FT-1 Concept

 

          รวมไปถึงตัวแพลตฟอร์มนั้น ทางโตโยต้าต้องการขยายตัวรถให้ใหญ่กว่ารถสปอร์ตของ BMW เล็กน้อย ซึ่งจะส่งผลทำให้ทิศทางการดีไซน์ตัวรถมีความแตกต่างออกไป และดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น นอกจากนี้การออกแบบห้องโดยสาร และเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกต่างๆ จะเหนือกว่า Toyota 86

          ในส่วนของรายละเอียดแพลตฟอร์มรถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่ BMW และ Toyota ร่วมกันพัฒนานั้น ทางบีเอ็มดับเบิลยูได้นำเทคนิคการออกแบบชิ้นส่วนที่สามารถลดน้ำหนักตัวถัง เพื่อทำให้ตัวรถสปอร์ตมีน้ำหนักที่ต่ำกว่า 1,400 กก.  ส่วนโตโยต้าจะนำเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าในการรีดสมรรถนะให้สูงขึ้น โดยรถทั้งสองรุ่น อาจได้รับการเผยโฉมพร้อมกันในราวๆ ปี 2017 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook