เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2559 - 10:59

Aston Martin เผยโฉม AM-RB 001 ไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดที่พร้อมเขย่าวงการความแรงอีกครั้ง

Aston Martin AM-RB 001 Hypercar

 

          เผยโฉมแล้ว AM-RB 001 Hypercar รถที่ได้รับการรังสรรค์จากความร่วมมือระหว่าง Aston Martin และ Red Bull Racing โดยชูจุดเด่นเรื่องน้ำหนักที่เบามาก ให้อัตราส่วนระหว่างกำลัง : น้ำหนักที่เหนือชั้น

 

เส้นสายด้านข้างที่ปราดเปรียวสอดคล้องกับภาพคอนเซ็ปต์ที่เผยก่อนหน้านั้น

 

          ในส่วนของรูปลักษณ์นั้น ได้รับการออกแบบให้ตัวรถรีดอากาศได้ดีที่สุดในทุกๆ ส่วน, ซุ้มล้อขนาดใหญ่, ไฟท้าย LED แถบยาว, ไฟหน้าที่ซุ้มล้อ รวมไปถึงตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมขนาดที่กะทัดรัด เพื่อให้อัตราส่วนระหว่างกำลัง และน้ำหนักมีความเหมาะสมที่สุด

 

รายละเอียด้านหน้า

 

          ทางด้านขุมพลังนั้น ระบุว่าจะใช้เครื่องยนต์  V12 7.0 ลิตร แบบไร้ระบบอัดอากาศวางกลาง ที่มอบสมรรถนะมากถึง 820 แรงม้า พร้อมเกียร์สมรรถนะสูงที่ได้รับการพัฒนาจาก Red Bull Advanced Technologies ซึ่งทางแอสตัน มาร์ตินได้เคลมไว้ว่าอยู่ที่ 1 แรงม้า : 1 กก. เท่ากับว่ารถรุ่นนี้ มีน้ำหนักตัวถังราวๆ 820 กก. หรืออาจ +- เล็กน้อย

 

ท้ายรถมาพร้อมกับไฟ LED ที่โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย

 

          Aston Martin AM-RB 001 Hypercar ยังไม่มีการเผยราคาในเวลานี้ แต่จะได้รับการผลิตในจำนวนราวๆ 99 - 150 คัน ที่โรงงานเกย์ดอน ประเทศอังกฤษ รวมไปถึงมีแผนผลิตรุ่นพิเศษ สำหรับใช้ในสนามแข่ง ซึ่งมีศักยภาพเทียบเท่ากับรถแข่งเลอมังส์ อีกจำนวน 25 คัน และเริ่มส่งมอบภายในปี 2018 เป็นต้นไป

 

AM-RB 001 Hypercar ผลงานรังสรรค์ระหว่าง Aston Martin และ Red Bull Racing

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook