เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2559 - 14:05

Yokohama ท้าพิสูจน์สมรรถนะยางรุ่นใหม่ ขับจริง ลุยจริง ถนนจริง ตอบทุกไลฟ์สไตล์

 

          Yokohama เชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์ และกลุ่ม Car Club ร่วมกิจกรรมทดสอบสมรรถนะยางรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ทั้ง Yokohama Geolandar A/T G015 (จีโอแลนด้า เอที จี 015) ยางเพื่อรถ SUV, PPV, PICK-UP ที่มีให้เลือกใช้ 22 ขนาด ขอบตั้งแต่ 15-20 นิ้ว หน้ากว้าง 205-275 มม. ซีรีส์ 55-75 และยาง Yokohama ADVAN FLEVA V701 (แอดแวน เฟรว่า V701) ยางสปอร์ตรองรับกลุ่มรถคอมแพ็คคาร์จนถึงซีดานขนาดใหญ่ มีให้เลือกใช้ 43 ขนาด ขอบ 15-20 นิ้ว, หน้ากว้าง 195-265 มม., ซีรีส์ 30-55 ภายใต้รูปแบบ "ขับจริง ลุยจริง ถนนจริง" ด้วยการเดินทางเติมธรรมชาติ...เติมกำลังให้กับ ตชด. ฐาน137 บนยอดเขากระโจมชายแดนไทย-พม่า โดยยางรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ จะวางจำหน่ายพร้อมกันตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกว่า 340 แห่ง และศูนย์บริการยางรถยนต์มาตรฐาน Yokohama Club Network (YCN) ทั้ง 48 แห่งทั่วประเทศไทย

 

มร.ทาเคโตชิ โมริตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          มร.ทาเคโตชิ โมริตะ (Mr.Taketoshi Morita) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้แนะนำยางรถยนต์รุ่นใหม่พร้อมกัน 2 รุ่น คือ Geolandar A/T G015 ยางรถ SUV, PPV, PICK-UP และยาง ADVAN FLEVA V701 ยาง SPORTY รองรับกลุ่มรถยนต์ตั้งแต่ขนาดคอมแพ็คคาร์จนถึงซีดานขนาดใหญ่นั้น จึงถือโอกาสเชิญชวนสื่อมวลชนสายยานยนต์ Car Club ชั้นนำ และนักทดสอบยางรถยนต์ มาร่วมสัมผัสคุณสมบัติพิเศษของยางรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ภายใต้การทดสอบที่ไร้ข้อจำกัดจากรูปแบบเดิมๆ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมทดสอบทุกท่านได้รับประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจอย่างแท้จริง ภายใต้รูปแบบ "ขับจริง ลุยจริง ถนนจริง" ด้วยการเดินทางเติมธรรมชาติ...เติมกำลังให้กับ ตชด.ฐาน137 บนยอดเขากระโจมชายแดนไทย-พม่า ในรูปแบบการท่องเที่ยว พร้อมทั้งทำกิจกรรมในพื้นที่เส้นทางทุรกันดารและถนน Asphalt ที่ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ภายในพื้นที่ อำเภอสวนผึ้ง และจุดชายแดนไทย-พม่า ส่งผลให้ผู้ทดสอบทุกท่านรับรู้ถึงสมรรถนะยางรถยนต์ Yokohama ได้ในทุกมิติ

 

 

          สำหรับกิจกรรมทดสอบยางรถยนต์ Yokohama ทั้ง 2 รุ่นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทีมเทคนิคของ Yokohama ได้เตรียมรถยนต์นั่งยอดนิยม อาทิ New Toyota Yaris, New Honda Jazz, New Honda Civic และ New Toyota Altis จำนวน 10 คัน เพื่อใช้ในการทดสอบสมรรถนะยางรุ่น ADVAN FLEVA V701 ยาง SPORTY รวมทั้งได้เตรียมรถยนต์กลุ่ม SUV, PPV และ Pick-up อาทิ Isuzu MU-X, New Toyota Fortuner, New Mitsubishi Pajero Sport จำนวน 10 คัน เพื่อใช้ในการทดสอบยาง Geolandar A/T G015 พร้อมทั้งแบ่งการทดสอบสมรรถนะยางออกเป็น 2 ช่วงด้วยกัน

 

 

          ช่วงแรกคาราวานทดสอบออกสตาร์ตจาก The Scenary Farm เส้นทางทดสอบในช่วงนี้ เป็นถนนหลวงที่มีสภาพเส้นทางหลากหลายรูปแบบ เช่น ทางคดโค้ง สลับทางโค้งลาดชันขณะขับไต่ขึ้นทิวเขาตะนาวศรี ซึ่งสามารถรับรู้ได้ถึงคุณสมบัติและจุดเด่นของ Geolandar A/T G015 และ ADVAN FLEVA V701 ทั้งการยึดเกาะถนน และการทรงตัวที่ดีเยี่ยม ความนุ่มนวลและความเงียบ โดยเฉพาะ Geolandar A/T G015 สามารถลดเสียงรบกวนได้ดีกว่า 22% เนื้อยางมีความทนทานสูงกว่า 17% และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น เมื่อเทียบกับยางรุ่นเดิม

 

ADVAN FLEVA V701 น้องใหม่ในตระกูล ADVAN สำหรับผู้ชื่นชอบการขับขี่สไตล์สปอร์ต

 

          ขณะที่ ADVAN FLEVA V701 เป็นยางน้องใหม่ในตระกูล ADVAN ที่ได้รับ DNA มาจากเทคโนโลยีการผลิตยางรถแข่ง คอมปาวน์เนื้อยางมีน้ำมันส้มมาใช้เป็นส่วนผสม (ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Yokohama) ซึ่งโดยปกติยางรถสปอร์ตมักจะมีเสียงรบกวนที่ดัง แต่สำหรับ ADVAN FLEVA V701 นั้นสามารถให้การยึดเกาะถนนได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งบนถนนแห้ง และเปียกลื่น นอกจากนี้ยังเป็นยางที่ให้การบังคับควบคุมและตอบสนองที่ดี ให้เสียงรบกวนต่ำ อีกทั้งลายดอกยางและแก้มยางยังเท่ดึงดูด เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ในสไตล์สปอร์ต

 

 

          ช่วงที่ 2 จุดเปลี่ยนรถ ณ ลานกว้างตรงข้ามโรงแรม La Toscana ผู้ทดสอบทุกคนเปลี่ยนมาขับรถ SUV และ PPV ที่ติดตั้งยาง Geolandar A/T G015 ความตื่นเต้นในการทดสอบในแบบ "ขับจริง ลุยจริง ถนนจริง" เดินทาง..เติมธรรมชาติ...เติมกำลังให้กับ ตชด.ฐาน137 บนยอดเขากระโจมชายแดนไทย-พม่า ทวีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเส้นทางเบื้องหน้าที่มุ่งสู่ยอดเขากระโจมนั้น เริ่มลัดเลาะไต่ขึ้นทางชัน ทางคดโค้ง อีกทั้งสภาพเส้นทางถนนหลวงดีๆ ก็ค่อยๆ เลือนหายกลายเป็นทางลูกรัง ทางรกร้าง และสมบุกสมบันแบบออฟโรดยิ่งขึ้น

 

 

          ด้วยสภาพเส้นทางที่ทุรกันดารแบบออฟโรด นอกเหนือจากจะต้องใช้สมรรถนะรถยนต์ผสานกับทักษะความสามารถการขับขี่ของผู้ทดสอบแล้ว Geolandar A/T G015 ยังอวดสมรรถนะความแกร่ง ความนุ่มนวล ความเงียบ การยึดเกาะที่ดีขึ้นบนถนนเปียกและทางออฟโรด ให้ได้สัมผัสในทุกมิติ เนื่องจากเส้นทางมีทั้งแอ่งน้ำ ร่องน้ำธรรมชาติ เส้นทางที่เต็มไปด้วยหินหยาบ หินกรวดที่อาจทิ่มแทงยาง อีกทั้งยังต้องบุกตะลุยพร้อมปีนไต่ก้อนหินใหญ่ ขับเลาะทางโค้งในรูปแบบต่างๆ จนไปถึงจุดสูงสุดของยอดเขากระโจม และต้องขับลัดเลาะกลับมายังที่พักโรงแรม La Toscana

 

YOKOHAMA ส่งมอบสิ่งดีๆ พร้อมเติมกำลัง เติมรอยยิ้มให้กับชาวบ้าน และเยาวชนในพื้นที่

 

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างเส้นทาง Yokohama ยังส่งมอบสิ่งดีๆ พร้อมเติมกำลังเติมรอยยิ้มให้กับชาวบ้านและเยาวชนในพื้นที่ โดยชวนสมาชิกคาราวานทดสอบยางแวะด่านตรวจน้ำตกผาแดง เพื่อมอบป้ายจุดตรวจอันใหม่ให้เจ้าหน้าที่เพื่อใช้ทดแทนป้ายอันเก่าที่ชำรุด พร้อมกับมอบเครื่องมือช่าง บันไดและสิ่งของจำเป็นให้โรงเรียนตระเวนชายแดน-ตะโกปีกทอง ใช้ซ่อมบำรุงรักษาอาคารเรียน และยังร่วมสนับสนุนสร้างเขื่อนกันน้ำป่าเซาะเส้นทาง

 

 

          ขณะที่น้องๆ จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนแห่งนี้ ได้ตอบรับน้ำใจ Yokohama ด้วยการแสดงโชว์แบบท้องถิ่น ซึ่งสามารถเรียกรอยยิ้มให้แก่ผู้บริหาร Yokohama, สื่อมวลชน และ Car Club ทุกท่าน และสุดท้ายบนยอดเขากระโจม ทาง Yokohama ยังได้มอบยางรถยนต์ Yokohama พร้อมอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง โซล่าร์เซลล์ ให้แก่หน่วยงานราชการ เพื่อใช้ปฏิบัติงานในพื้นที่ รวมถึงสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้จำนวน 200 ต้น เพื่อปลูกขยายพื้นที่ป่าอีกด้วย

 

 

          ยาง Yokohama Geolandar A/T G015 ยางเพื่อรถ SUV, PPV แลพ PICK-UP และยาง YOKOHAMA ADVAN FLEVA V701 จะวางจำหน่ายพร้อมกันตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกว่า 340 แห่ง และศูนย์บริการยางรถยนต์มาตรฐาน Yokahama Club Network  (YCN) ทั้ง 48 แห่งทั่วประเทศไทย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook