เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2559 - 13:03

Dodge Viper เตรียมปิดตำนานจ้าวอสรพิษ ด้วยการนำเสนอรุ่นพิเศษส่งท้ายถึง 5 รุ่น

Dodge Viper GT 2015

 

          Dodge เตรียมยุติการผลิต Dodge Viper อย่างเป็นทางการในปี 2017 ควบคู่กับการฉลองครบรอบ 25 ปี ของรถรุ่นนี้ ที่ครองใจขาซิ่งทั่วโลก ด้วยการเผยโฉมรถรุ่นพิเศษส่งท้าย

          จากแหล่งข่าวในต่างประเทศ Dodge Viper อาจไม่สามารถจำหน่ายต่อได้ เนื่องจากตัวรถไม่ได้ออกแบบให้รองรับม่านลมนิรภัยด้านข้าง ซึ่งข้อกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยในสหรัฐฯ ได้เผยว่ารถยนต์ใหม่ทุกคัน ต้องบังคับติดตั้งม่านถุงลมนิรภัยด้านข้างภายในปี 2018 เป็นต้นไป หากพัฒนาให้รองรับจริงก็จะเสียพื้นที่ส่วนบนไปจำนวนหนึ่ง แต่ถ้าไม่บรรจุก็อาจทำให้สอบตกด้านความปลอดภัยไป รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลอาจทำให้ทาง FCA ต้องตัดสินใจที่จะยุติการผลิตเจ้าอสรพิษรุ่นนี้

 

Dodge Viper รุ่นพิเศษ

 

          ทาง Dodge และ FCA จึงได้เผยโฉมรุ่นพิเศษส่งท้ายให้แฟนๆ ได้รีบจับจองเป็นเจ้าของ ซึ่งนอกจากจะเป็นรุ่นปิดตำนานอสรพิษร้ายชั้นนำจากสหรัฐฯ แล้ว ยังเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี ของรถรุ่นนี้ร่วมด้วย โดยมีรุ่นให้เลือกด้วยกัน 5 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีความหมายเชิงประวัติศาสตร์ที่ Dodge Viper ได้สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน 

          เริ่มจาก Dodge Viper 1:28 Edition ACR ชื่อนี้มาจากการทำสถิติที่ดีที่สุดในสนามแข่งขัน Mazda Raceway Laguna Seca ด้วยเวลาที่ 1:28.65 นาที โดยตัวรถจะได้รับการตกแต่งด้วยสีดำ และแดง พร้อมชุดแต่งแอโร่แพ็คเกจ, ชุดจานเบรคคาร์บอนเซรามิก และป้ายตราสัญลักษณ์ 1:28 Editionโดยรถรุ่นนี้ ระบุว่าจะมีจำนวนจำกัดเพียง 28 คันเท่านั้น

         Dodge Viper GTS-R Commemorative Edition ACR มาพร้อมกับโทนสีขาวมุกและสีฟ้า ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Viper GTS-R GT2 Championship Edition ACR รุ่นปี 1998 รวมไปถึงยังได้มอบชุดแต่งเจ๋งๆ หลายรายการเช่น ชุดแต่ง Aeroparts ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน, ชุดเบรคคาร์บอนเซรามิก, เข็มขัดนิรภัยสีแดง, ป้ายสไตรเกอร์สีแดง และผ้าคลุมรถที่จะได้รับการปักชื่อเจ้าของรถที่สั่งจองไว้ 100 คันแรกด้วย

          ในส่วนของ 2 รุ่นนี้ จะเป็นรุ่นที่ได้รับการต่อยอดจากรุ่นพิเศษที่จำหน่ายเมื่อปี 2010 ประกอบไปด้วย Dodge Viper VooDoo II Edition ACR รุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับสีตัวถังดำ-แดงเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ Viper VooDoo รุ่นปี 2010 โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 31 คัน กับ Dodge Viper Snakeskin Edition GTC ที่มาพร้อมกับสีเขียวหนังงู ส่วนจำนวนที่ผลิตไม่ได้เผยข้อมูลออกมา 

          และรุ่นสุดท้าย Dodge Viper Dealer Edition ACR โดยจะจำหน่ายเฉพาะโชว์รูมที่มียอดจำหน่ายดอดจ์ ไวเปอร์สูงที่สุด ทั้ง Tomball Dodge ที่รัฐเท็กซัส และ Roanoke Dodge ที่รัฐอิลลินอยส์ ซึ่งรุ่นนี้จะมาพร้อมกับตัวถังสีขาวแถบฟ้าตรงกลางขนาบกับแถบสีแดง และตกแต่งภายในด้วยสีแดง โดยรุ่นนี้จะมีจำนวนจำกัด 33 คันเท่านั้น

          Dodge Viper รุ่นพิเศษทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V10 ความจุ 8.4 ลิตร มอบสมรรถนะ 645 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาหกสปีด และทาง Dodge จะเริ่มเปิดให้จับจองพร้อมกันในวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายนนี้

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook