เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2559 - 17:00

Chevrolet โดย GM ประเทศไทย จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

 

          เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ดำเนินโครงการเพื่อสังคม จัดกิจกรรมฟื้นฟูป่าชายเลนที่ปากน้ำประแสร์ จังหวัดระยอง โดยมีผู้บริหาร ตัวแทนเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลปากน้ำประแส ตัวแทนคณะอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดตะเคียนงาม ตลอดจนพนักงานและครอบครัว กว่า 150 คนจากศูนย์การผลิตของจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยองเข้าร่วมกิจกรรมด้วยความมุ่งมั่น

          กิจกรรมฟื้นฟูป่าชายเลนครั้งนี้นับเป็นการจัดต่อเนื่องในปีที่สองที่จีเอ็ม ประเทศไทยดำเนินการเพื่อฟื้นฟูป่าชายเลน ซึ่งมีความสำคัญกับระบบนิเวศน์และสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายและค่านิยมขององค์กรที่ต้องการดูแลและพัฒนาชุมชนที่อาศัยและดำเนินธุรกิจอยู่ทั่วโลก นอกจากนี้ วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ ยังเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559

          การปลูกและฟื้นฟูป่าชายเลนมุ่งตอบสนองเป้าหมายหลายประการ ป่าชายเลนมีความสำคัญกับระบบนิเวศน์ของพื้นที่ชายฝั่งของประเทศไทย พร้อมกับให้ประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจและสังคม ป่าชายเลนช่วยป้องกันปัญหากัดเซาะพังทลายของดินชายฝั่งและป้องกันการทำลายถิ่นฐานธรรมชาติ ส่งเสริมให้เกิดระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์สำหรับสัตว์ป่า สร้างทรัพยากรและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับประชาชนที่อาศัยริมชายฝั่งอย่างยั่งยืน

          นอกจากนี้จีเอ็ม ประเทศไทยยังมอบ วัน เวิลด์ ฟุตบอล ลูกฟุตบอลที่ไม่มีวันแตก ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดตะเคียนงาม ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประมาณ 600 คนที่จะได้รับประโยชน์จากการมอบในครั้งนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook