เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2557 - 20:45

Mercedes Benz-AMG GT และ GT S ปี 2016 ซูเปอร์คาร์ดาวสามแฉกรุ่นใหม่ล่าสุด

             ค่ายรถยนต์ดาวสามแฉกจากเยอรมนี Mercedes Benz  เปิดตัวรถสปอร์ตคูเป้รุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง Mercedes Benz-AMG GT และ GT S 2016  ความสวยหรูที่มาพร้อมความแรงในแบบฉบับซูปเปอร์คาร์

 

 
 
          เมอร์เซเดส เบนซ์-เอเอ็มจี จีที และ จีที เอส ถูกวางให้เป็นรถสปอร์ตรุ่นท็อป ที่มีการออกแบบได้อย่างสวยงาม กับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ฝากระโปรงหน้ามีขนาดยาว รับกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟหน้าแบบ LED ด้านหลังโดดเด่นด้วยท่อไอเสียแบบคู่ ที่รับกับไฟท้าย LED ได้อย่างลงตัว
 
 
 
 
          ส่วนห้องโดยสาร มาพร้อมความรู้สึกสปอร์ตสุดๆ เริ่มตั้งแต่เบาะหนังคู่หน้าโอบกระชับสไตล์สปอร์ต คอนโซลกลางมาพร้อมจอ Infortainment ขนาด 7 นิ้ว(ในรุ่น GT) และ 8.4 นิ้ว (ในรุ่น GT S) พิเศษสุดสามารถเลือกวัสดุตกแต่งภายในได้ไม่ว่าจะเป็น คาร์บอนไฟเบอร์แบบด้านหรือแบบเงา, ลายไม้, หนังหรือผ้า ทำให้ห้องโดยสารออกมาในแบบที่คุณต้องการ
 
          

 

          เมอร์เซเดส เบนซ์-เอเอ็มจี จีที ใช้เครื่องยนต์ V8  ขนาด 4.0 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบคู่ (Twin-Turbo) ให้แรงม้าขนาด 462 แรงม้า แรงบิดที่ 600 นิวตันเมตร ทำงานคู่กับเกียร์ระบบดูอัลคลัช 7 สปีด สามารถทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 304 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 
 
 

          เมอร์เซเดส เบนซ์-เอเอ็มจี จีที เอส ใช้เครื่องยนต์ V8  ขนาด 4.0 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบคู่ (Twin-Turbo) แบบเดียวกับตัว จีที แต่ปรับแต่งให้มีแรงม้าเพิ่ม 50 ตัว ทำให้มีความแรงระดับ 510 แรงม้า และมีแรงบิดเพิ่มขึ้นจาก 600 นิวตันเตร เป็น 650 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 3.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 310 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 
 
          เมอร์เซเดส เบนซ์ เลือกใช้วัสดุอย่างอะลูมิเนียม แมกนีเซียมและเหล็ก เป็นส่วนประกอบหลักนการสร้างโครงรถทำให้ เมอร์เซเดส เบนซ์-เอเอ็มจี จีที และ จีที เอส มีน้ำหนักเพียง 1,540 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าค่อนข้างเบาสำหรับรถในระดับเดียวกัน
 
 
 


          ด้านช่วงล่างของ เมอร์เซเดส เบนซ์-เอเอ็มจี จีที และ จีที เอส  ทั้งสองรุ่นมาพร้อมระบบ AMG RIDE CONTROL ที่สามารถปรับแต่งช่วงล่างและควบคุมการทำงานของระบบกันสะเทือนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Comfort, Sport และ Sport Plus ตอบสนองทุกการใช้งานได้อย่างลงตัว 

 

 

          เมอร์เซเดส เบนซ์-เอเอ็มจี จีที เลือกใช้จานเบรกขนาด 360 มิลลิเมตร ส่วน จีที เอส เลือกใช้จานเบรกขนาด 390 มิลลิเมตร ถ้าใครยังรู้สึกไม่สุดก็สามารถสั่งจานเบรกแบบคาร์บอนเซรามิกเพิ่มเติมได้อีกด้วย

 

 

      สำหรับแฟนๆ เมอร์เซเดส เบนซ์ อดใจรออีกไม่นาน โดยรุ่น GT S จะเริ่มจัดจำหน่ายในช่วงกลางปี 2015 และรุ่น GT จะเริ่มจำหน่ายได้ในปี 2016 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook