เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2559 - 16:04

Aston Martin และ Red Bull ร่วมกันพัฒนารถ Hypercar เตรียมเผยโฉมให้ได้ยลเร็วๆ นี้

ภาพทีเซอร์แรกของรถ Hypercar รุ่นใหม่จาก Aston Martin

 

          Aston Martin ร่วมกับ Red Bull Advanced Technologies รังสรรค์รถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ แม้ว่าในเวลานี้ จะยังไม่เผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่มีข้อมูลจากการคาดคะเนของสื่อต่างประเทศที่น่าจับตามองไม่น้อย

 

ภาพร่างตัวรถไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดจาก Aston Martin และ Red Bull 

 

          ทาง carbuzz.com ได้เผยข้อมูลพร้อมภาพร่างของรถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่จากแอสตัน มาร์ตินและ Red Bull ซึ่งได้ดีไซน์จากเส้นสายตัวรถของภาพทีเซอร์ออกมาจนเห็นถึงความปราดเปรียวและความทันสมัยของตัวรถ

         แม้รถคันนี้จะยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ แต่จากข้อมูลก่อนหน้านี้ ได้เผยว่าจะมีชื่อเรียกรหัสโครงการว่า AM-RB 001 ที่ผสมผสานเทคโนโลยีจาก F1 และมันจะกลายเป็นสัญลักษณ์หลักของ British Automaker อีกด้วย ทาง Mr. Andy Palmer บอสใหญ่แบรนด์ Aston Martin ยังได้กล่าวเสริมว่า มันจะสามารถทำเวลาในการวิ่งได้ใกล้เคียงกับรถแข่ง F1 หรือตัวแข่งเลอมังส์อีกด้วย

 

เปรียบเทียบกับเส้นสายจากภาพทีเซอร์ก่อนหน้า

 

          รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถไฮเปอร์คาร์ของ Aston Martin และ Red Bull ยังคงเป็นปริศนา แต่มีข้อมูลที่ไม่เป็นทางการเผยว่า ตัวรถอาจมีน้ำหนักน้อยกว่า 1,000 กิโลกรัม มีขนาดเล็กกว่า McLaren P1 และยังมีอัตราส่วนกำลัง : น้ำหนัก ดีกว่ารถ Koenigsegg One เสียอีก

          แม้ไม่มีข้อมูลว่าจะผลิตจำนวนเท่าใด แต่คาดการณ์ว่าอาจมีจำนวนจำกัดเพียง 99 คัน ส่วนราคาจำหน่ายอาจอยู่ที่ 2.2 ล้านปอนด์ ทั้งนี้มีการคาดคะเนความเป็นไปได้ว่าจะได้รับการเผยโฉมจำหน่ายจริงใน 2-3 ปี ข้างหน้า

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carbuzz.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook